HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC HỘI THÀNH VIÊN

Dâng hoa nhân kỷ niệm 171 năm ngày sinh Anh hùng dân tộc Cuba José Martí
Ngày đăng 30/01/2024 | 7:30 AM  | View count: 87

Chiều 29/01, Đại sứ quán Cuba tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba TƯ và Hà Nội phối hợp tổ chức dâng hoa kỷ niệm 171 năm ngày sinh của vị anh hùng dân tộc Cuba José Martí (28/01/1853-28/01/2024) tại vườn hoa Tao Đàn, Hà Nội.

Tham dự buổi lễ có Ngài Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolas Hernandez Guillen và toàn thể cán bộ Đại sứ quán; ông Nguyễn Nam Hải, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội; ông Nguyễn Văn Hay, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy cơ quan Ban Tuyên giáo TƯ, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba thành phố Hà Nội; và các đồng chí Ban Chấp hành Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba TƯ và Hà Nội, các em học sinh đến từ Chi hội Trường tiểu học Việt Nam-Cuba.
 

Quang cảnh lễ dâng hoa

 

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Cuba Orlando Nicolas Hernandez Guillen nêu bật những công lao to lớn của vị anh hùng dân tộc José Martí trong cuộc đấu tranh giành độc lập của nhân dân Cuba cuối thế kỷ XIX. cũng như những đóng góp của ông với tư cách là người gieo mầm cho tình hữu nghị Việt Nam-Cuba.

 

Đại sứ Cuba và các cô giáo, học sinh Chi hội Trường Tiểu học Việt Nam-Cuba tại lễ dâng hoa


José Martí là nhà tư tưởng, nhà cách mạng và nhà văn hóa kiệt xuất của Cuba cũng như của cả khu vực Mỹ Latinh. José Martí  được nhìn nhận là người Cuba đầu tiên đặt nền móng cho mối quan hệ anh em giữa hai dân tộc Việt Nam và Cuba khi viết câu chuyện “Cuộc dạo chơi trên đất nước của người An Nam” ca ngợi tinh thần yêu nước, yêu lao động của nhân dân Việt Nam đăng trên tạp chí “Tuổi Vàng” cuối thế kỷ XIX, sau trở thành tác phẩm thiếu nhi kinh điển trong văn học Cuba.

 

                                                                                                                               Uyển Nhi