HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC HỘI THÀNH VIÊN

Thúc đẩy hợp tác giáo dục Việt Nam-Ấn Độ
Ngày đăng 11/04/2024 | 3:27 PM  | View count: 57

Sáng 10/4, tại trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” do Hội hữu nghị Việt Nam-Ấn Độ thành phố Hà Nội phối hợp với Bộ môn Ấn Độ học, Khoa Đông phương học, Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn tổ chức, nhằm thúc đẩy hợp tác về giáo dục giữa hai nước, tăng cường tình hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau và giao lưu nhân dân Việt Nam-Ấn Độ.

Tham dự buổi Tọa đàm có bà Trần Thị Phương, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội; bà Phan Lan Tú, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Ấn Độ thành phố Hà Nội; ông Subhash Prasad Gupta, Phó Đại sứ Ấn Độ; đại diện Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn; Khoa Đông phương học, giảng viên, sinh viên của trường.

 

Phát biểu tại Tọa đàm, Phó Đại sứ Ấn Độ Subhash Prasad Gupta cho biết mối quan hệ hợp tác giữa Ấn Độ và Việt Nam đã đạt được nhiều tiến bộ vượt bậc trong nhiều lĩnh vực, bao gồm giáo dục. Hàng năm, Ấn Độ cấp hơn 200 học bổng và các khóa đào tạo cho du học sinh viên thông qua các cơ chế hỗ trợ song phương. Bên cạnh đó, Ấn Độ đã và đang xây dựng thêm nhiều cơ sở giáo dục cũng như hỗ trợ các trường học tại Việt Nam. Ông Subhash Prasad Gupta cho biết, với những tiến bộ hiện tại, Ấn Độ chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng cho các sinh viên Việt Nam. Hiện tại, quốc gia châu Á này giữ vị trí thứ hai về mạng lưới giáo dục đại học với hơn 1.000 trường đại học và hơn 42.000 trường cao đẳng, cung cấp nền giáo dục chất lượng với mức chi phí phải chăng.

 

Tại buổi Tọa đàm, đại biểu tham dự đã được lắng nghe các bài tham luận về hợp tác giáo dục Việt Nam-Ấn Độ, chính sách giáo dục quốc gia của Ấn Độ, những trải nghiệm học tập tại quốc gia này cũng như cơ hội việc làm của sinh viên bộ môn Ấn Độ học từ các chuyên gia nghiên cứu về Ấn Độ. Đặc biệt, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Ấn Độ Swami Vivekananda Monica Sharma đã giới thiệu về chương trình học bổng ICCR của Chính phủ Ấn Độ đến các sinh viên Việt Nam, giải đáp những thắc mắc, đồng thời đưa ra những lưu ý khi du học tại Ấn Độ.

 

Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Ấn Độ TP Hà Nội Phan Lan Tú cho biết sự kiện là cơ hội để tăng cường tình hữu nghị, thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa nhân dân hai nước. Bà mong muốn những ý kiến tại Tọa đàm sẽ được Đại sứ quán Ấn Độ, các trường Đại học của Việt Nam quan tâm, qua đó góp phần tăng cường hợp tác về giáo dục Việt Nam-Ấn Độ, thúc đẩy giao lưu nhân dân, cũng như tăng cường tình hữu nghị Việt Nam-Ấn Độ.

 

Một số hình ảnh tại tọa đàm: 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bảo Anh