HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC HỘI THÀNH VIÊN

Giao lưu với đoàn làm phim và trình chiếu bộ phim tài liệu "Chủ tịch Hồ Chí Minh với Ấn Độ"
Ngày đăng 20/03/2024 | 8:01 AM  | View count: 68

Chiều 19/3, tại Sở Thông tin và truyền thông, Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ thành phố Hà Nội và Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) đã tổ chức buổi giao lưu với đoàn làm phim và trình chiếu bộ phim tài liệu "Chủ tịch Hồ Chí Minh với Ấn Độ".

Tham dự chương trình có ông Subhash P.Gupta - Phó Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam; ông Nguyễn Tiến Sỹ, Phó Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông; ông Tôn Sinh Thành - nguyên Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ cùng nhiều đại biểu, đại diện các Chi hội thành viên của Hội.

 

Phát biểu tại buổi giao lưu, Phó Đại sứ Subhash P.Gupta đã gửi lời cảm ơn tới Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ thành phố Hà Nội và Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ đã tổ chức một chương trình ý nghĩa. Ông rất ấn tượng với nội dung của bộ phim thể hiện rất rõ tình cảm của Chủ tịch Hồ Chí Minh với Ấn Độ từ khi còn là một chàng trai trẻ đi tìm đường cứu nước, cho tới khi chàng trai ấy trở thành lãnh tụ của một đất nước. “Bộ phim rất thành công trong việc gửi tới thông điệp quý giá cho thế hệ trẻ. Một lần nữa cảm ơn đoàn làm phim đã sản xuất được một bộ phim xuất sắc", Phó Đại sứ bày tỏ.

 

Đại sứ Tôn Sinh Thành chia sẻ về quan hệ Việt Nam-Ấn Độ tại buổi giao lưu

 

Chia sẻ cảm xúc sau khi xem bộ phim tài liệu "Chủ tịch Hồ Chí Minh với Ấn Độ", Đại sứ Tôn Sinh Thành cho biết, hầu hết người dân Ấn Độ đều biết tới Chủ tịch Hồ Chí Minh, họ cũng dành rất nhiều tình cảm cho Bác và Việt Nam. Ở Ấn Độ có nhiều con đường mang tên Bác, cũng có nhiều tượng đài của Bác Hồ được đặt ở những nơi trang trọng nhất. Chuyến thăm của Bác năm 1958 tới Ấn Độ là chuyến thăm dài nhất, kéo dài tới 10 ngày. Bác đã dành nhiều thời gian để trực tiếp trò chuyện, giao lưu cùng với người dân Ấn Độ. Điều đó, đủ thấy sự quan tâm và tình cảm của Bác dành cho đất nước và con người Ấn Độ.

 

Đồng quan điểm, Phó Tổng Biên tập Tạp chí nghiên cứu Ấn Độ và Châu Á Lê Thị Hằng Nga nhấn mạnh, việc kết nối giữa người dân hai nước Việt Nam - Ấn Độ (kết nối giữa con người với con người) là một trong ba trụ cột chính gồm Hòa bình - Thịnh vượng - Con người. Chủ tịch Hồ Chí Minh có tầm nhìn rất xa, chính Bác là người đặt nền móng đầu tiên cho mối quan hệ Việt Nam - Ấn Độ.

 

Bộ phim tài liệu “Chủ tịch Hồ Chí Minh với Ấn Độ” đem đến cho khán giả góc nhìn về mối nhân duyên giữa Chủ tịch Hồ Chí Minh với Ấn Độ, những nét tương đồng về lịch sử, văn hóa của hai nước và triển vọng hợp tác Việt Nam-Ấn Độ trong tương lai.

                                                                                                             Bảo Anh