BẠN BÈ BỐN PHƯƠNG

Ông Park Hang-seo: 'Tôi vẫn luôn tìm cách để có thể báo đáp lại tình yêu của người dân Việt Nam'
Ngày đăng 10/05/2023 | 2:52 AM  | View count: 162

Chiều 9/5, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) đã tổ chức lễ trao tặng Kỷ niệm chương 'Vì hòa bình và hữu nghị giữa các dân tộc' cho ông Park Hang-seo, nguyên Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch VUFO Nguyễn Phương Nga bày tỏ niềm vui được đón tiếp ông Park Hang-seo, nguyên Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam, đại diện Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, các tổ chức của Hàn Quốc và những người bạn của ông Park Hang-seo.

Bà Nguyễn Phương Nga khẳng định Kỷ niệm chương “Vì hòa bình và hữu nghị giữa các dân tộc" là phần thưởng cao quý nhất của VUFO cho nhằm tôn vinh những cống hiến to lớn của ông Park Hang-seo đối với nền bóng đá Việt Nam và quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.

Chủ tịch VUFO cho biết trên cương vị là Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam trong 05 năm (từ năm 2017 đến năm 2022), ông Park Hang-seo đã đào tạo, dẫn dắt, phát triển tài năng của các tuyển thủ, giúp họ trưởng thành, tự tin, bản lĩnh, xây dựng và cùng đội tuyển Việt Nam làm nên những thành tích vượt bậc và hết sức ấn tượng cho bóng đá Việt Nam.

 

Các đại biểu tham dự buổi lễ chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: Lê An)

 

Với tài năng, kinh nghiệm và nhiệt huyết của mình, ông và đội tuyển bóng đá Việt Nam đã làm rạng danh Việt Nam trên những đấu trường khu vực và quốc tế: Vô địch AFF Cup 2018, hai lần giành huy chương Vàng môn bóng đá nam tại hai kỳ SEA Games liên tiếp (SEA Games 30 năm 2019 và SEA Games 31 năm 2021), Á quân U23 châu Á 2018, hạng 4 Asiad 2018, tứ kết ASEAN Cup 2019 và lần đầu tiên vào được vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Bà Nguyễn Phương Nga nhấn mạnh: “Ông đã thực sự gắn bó, trở thành người bạn thân thiết của nhân dân Việt Nam không chỉ qua bóng đá.

Người dân Việt Nam luôn ghi nhớ những hình ảnh ông lo lắng, chăm sóc sức khỏe cho các cầu thủ, tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, nhân đạo, ủng hộ phòng chống dịch Covid-19, giúp đỡ người dân miền Trung bị lũ lụt, hỗ trợ trẻ em thiệt thòi kém may mắn...

Những đóng góp tích cực và có ý nghĩa sâu sắc của ông đã góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh của thể thao Việt Nam nói riêng và của Việt Nam nói chung, cũng như tăng cường mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa nhân dân hai nước.

Công lao của ông cũng đã được ghi nhận bằng Huân chương Hữu nghị do Chủ tịch nước Việt Nam và Huân chương Ngoại giao do Tổng thống Hàn Quốc trao tặng”.

Bày tỏ niềm vinh dự được đón nhận phần thưởng cao quý của VUFO, ông Park Hang-seo cho biết, khi đảm nhận vai trò là Huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam, ông chỉ nghĩ rằng những việc đã làm đều xuất phát từ tình yêu bóng đá và cũng là nhiệm vụ phải thực hiên.

Tuy nhiên, mỗi khi được những giải thưởng như Kỷ niêm chương của VUFO, ông lại một lần nữa nhìn lại bản thân để làm việc chăm chỉ hơn nữa vì quan hệ hai nước.

 

Ông Park Hang-seo ký tặng người hâm mộ Việt Nam tại buổi lễ. (Ảnh: Lê An)

 

Nguyên Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam còn xúc động chia sẻ: “Tôi vẫn luôn cố gắng tìm ra những cách có thể báo đáp lại tình yêu của người dân Việt Nam dành cho tôi.

Tôi hy vọng rằng những việc tôi làm sắp tới sẽ góp phần phát triển hơn nữa quan hệ hữu nghị Việt Nam và Hàn Quốc.

Trong tương lai, dù ở vị trí, vai trò nào, tôi cũng sẽ báo đáp lại tình cảm của quý vị bằng thái độ làm việc chăm chỉ hết mình của tôi”.

 

                                                                                              (Theo baoquocte.vn)