BẠN BÈ BỐN PHƯƠNG

Cộng đồng người Việt tại Hungary dâng hoa kỷ niệm lần thứ 133 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
Ngày đăng 09/05/2023 | 6:04 AM  | View count: 107

Ngày 6/5, Đại sứ quán Việt Nam phối hợp với các hội, đoàn người Việt tại Hungary đã tổ chức Lễ dâng hoa kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023) tại tượng đài của Người ở thành phố Zalaegerszeg.

Tham dự buổi lễ năm nay về phía chính quyền địa phương có Thị trưởng thành phố Zalaegerszeg Zoltán Balaicz, Chủ tịch Đảng Xã hội thành phố Zalaegerszeg Góra Balázs, lãnh đạo Hội hữu nghị Hung-Việt và người dân Hungary có tình cảm yêu mến đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Về phía Việt Nam, có sự hiện diện của Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo và toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary, lãnh đạo các hội, đoàn, doanh nghiệp và đông đảo bà cộng đồng người Việt Nam từ khắp mọi miền của Hungary. Nhiều phóng viên, báo đài đến đưa tin.

Xúc động đứng trước tượng đài Bác, Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo cùng nhau tưởng nhớ về Người, ôn lại những kỷ niệm, dấu mốc trong tình hữu nghị đáng quý giữa hai nước

Cảm ơn, tri ân tấm lòng của những người bạn Hungary đã chăm sóc khuôn viên công viên Tượng Bác, Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo khẳng định món quà mà đất nước và nhân dân Hungary đã dành tặng cho Việt Nam bức tượng toàn thân của Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt tại thành phố Zalaegerszeg khánh thành năm 1976, là một kiệt phẩm mang tính văn hóa cao nhưng lại rất dung dị và gần gũi đúng như con người và tình cảm của Người.

Việc tượng đài được chính quyền và nhân dân thành phố Zalaegerszeg cùng những người bạn thân thiết của Việt Nam quan tâm, chăm sóc, gìn giữ trong suốt 47 năm qua, vượt qua mọi thử thách khắc nghiệt của thời gian và thời cuộc, được Đại sứ đánh giá là một biểu tượng cho tình hữu nghị, sự gắn kết giữa hai nước, một mối quan hệ tốt đẹp và hợp tác nhiều mặt đã được nâng cấp lên Đối tác toàn diện từ 5 năm nay.

 

Các đại biểu phía Hungary bày tỏ thành kính trước tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại sứ và cán bộ nhân viên Đại sứ quán xin nguyện sẽ phấn đấu và rèn luyện, học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam với Hungary nói chung và với thành phố Zalaegerszeg nói riêng ngày càng phát triển sâu rộng trên các lĩnh vực.

Trong lời đáp từ, Thị trưởng thành phố Zalaegerszeg Balaicz Zoltán khẳng định, tượng đài Hồ Chí Minh tại thành phố là một tác phẩm tuyệt vời đã thể hiện phẩm chất của Bác như một người ái quốc, người cha của dân tộc, dẫn dắt nhân dân Việt Nam trong cuộc chiến đấu giành độc lập dân tộc.

                                                                                                       (Theo baoquocte.vn)