TIN NỔI BẬT TRONG NƯỚC

Hà Nội hoan nghênh các doanh nghiệp Hoa Kỳ mở rộng kinh doanh trên địa bàn thành phố
Ngày đăng 11/11/2023 | 10:37 AM  | View count: 51

Ngày 9-11, tại Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã tiếp ông Chip Kaye, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Warburg Pincus nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Chúc mừng sự kiện kỷ niệm 10 năm hoạt động của Tập đoàn Warburg Pincus tại Việt Nam, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh nhận định đây là một dấu mốc đáng nhớ, cho thấy sự hợp tác đầu tư hiệu quả và hoạt động tích cực của Tập đoàn ở Việt Nam.

 

Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh cho biết, với vị trí là Thủ đô, là đầu não chính trị - hành chính quốc gia, trung tâm lớn về kinh tế, văn hóa, giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ và hội nhập quốc tế, là một trong hai trung tâm kinh tế lớn nhất của Việt Nam, Hà Nội luôn phát huy tinh thần năng động, sáng tạo và đã đạt nhiều thành tựu tích cực, toàn diện trong giai đoạn vừa qua. Lũy kế đến nay, thu hút vốn FDI của thành phố đạt khoảng 62,5 tỷ USD (đứng thứ hai toàn quốc). 10 tháng năm 2023, thành phố thu hút hơn 2,607 tỷ USD vốn FDI.

 

Thành phố Hà Nội ưu tiên thu hút đầu tư phù hợp với xu hướng phát triển, có thể tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân và khai thác được các lợi thế của Thủ đô, bao gồm: Phát triển hạ tầng kỹ thuật đô thị đồng bộ và hiện đại; khu đô thị thông minh, hạ tầng cấp nước, thoát nước, môi trường; các lĩnh vực dịch vụ có mức độ giá trị gia tăng cao, mang lại cơ hội cho người lao động, nâng cao thu nhập và phát triển kỹ năng như: Dịch vụ Công nghệ thông tin, Công nghệ sinh học, Du lịch, Giáo dục - đào tạo, Y tế - Chăm sóc sức khỏe, Logistic; Trung tâm tài chính; Trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D); Trung tâm công nghệ của quốc gia và khu vực; Đầu tư phát triển công nghiệp sạch.

 

Theo Chủ tịch thành phố, dự kiến đến tháng 5-2024, Quốc hội sẽ thông qua 3 dự luật quan trọng là: Luật thủ đô; Quy hoạch phát triển Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Quy hoạch xây dựng không gian phát triển Thủ đô 2045 tầm nhìn 2065. Đây là cơ hội để các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có nhà đầu tư Mỹ tìm hiểu và lựa chọn lĩnh vực đầu tư tại Hà Nội.

 

Liên quan đến đầu tư dự án Khách sạn Thống nhất Metropole Hà Nội của Tập đoàn Warburg Pincus, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh cam kết chính quyền thành phố sẽ hỗ trợ hết sức để tháo gỡ những vướng mắc trong dự án này.

Chủ tịch thành phố hoan nghênh và khuyến khích các doanh nghiệp Hoa Kỳ nói chung và Tập đoàn Warburg Pincus nói riêng tìm hiểu môi trường đầu tư, mở rộng cơ hội kinh doanh tại Hà Nội trong thời gian tới.

 

Nhất trí với những chia sẻ của Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh, ông Chip Kaye đánh giá, trong bối cảnh Việt Nam và Hoa Kỳ vừa nâng cấp lên Quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện, cùng chuyến thăm gần đây của Tổng thống Joe Biden đến Việt Nam, sẽ dẫn đường cho làn sóng hợp tác và đầu tư mạnh mẽ hơn nữa giữa hai quốc gia.

 

Ông Chip Kaye cho biết, Việt Nam là một trong 5 điểm đến đầu tư quan trọng của Warburg Pincus. Từ năm 2013 đến nay, Tập đoàn đã đầu tư hơn 1,8 tỷ USD tại Việt Nam để xây dựng và phát triển các công ty như Vincom Retail, Lodgis, Techcombank, BW Industrial, MoMo, tạo ra hơn 40.000 việc làm trong nước.

Cảm ơn chính quyền thành phố đã quan tâm tới những dự án của Warburg Pincus trên địa bàn, trong đó có dự án Khách sạn Thống nhất Metropole, ông Chip Kaye mong muốn Hà Nội tiếp tục đồng hành và hỗ trợ tháo gỡ vướng mắc cho các nhà đầu tư Hoa Kỳ.

 

                                                                                                                                                                  (Theo hanoimoi.vn)