TIN TỨC - SỰ KIỆN

Sôi động Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 - Vì hòa bình năm 2024
Ngày đăng 29/09/2024 | 1:05 PM  | View count: 67

Sáng 29/9, tại khu vực Đền Bà Kiệu và xung quanh Hồ Hoàn Kiếm, Báo HàNộimới, Sở Văn hóa và thể thao, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 vì hòa bình năm 2024 chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô và 25 năm Hà Nội được UNESCO tặng danh hiệu “Thành phố vì hòa bình”.

Chung kết giải thu hút sự tham dự của 2.500 vận động viên chạy hưởng ứng và 1.000 vận động viên thi đấu chính thức đến từ gần 20 Đại sứ quán, tổ chức và trường quốc tế; hơn 20 đơn vị tỉnh, thành, ngành trong cả nước; các trường đại học, cao đẳng và 30 quận, huyện, thị xã của Thủ đô Hà Nội tham gia.

 

Các đại biểu làm lễ chào cờ


Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà nhấn mạnh, Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 – Vì hòa bình năm 2024 tiếp tục khẳng định là một trong những giải đấu giàu truyền thống của làng điền kinh Việt Nam, trở thành giải thể thao quần chúng có sức lan tỏa mạnh mẽ.

 

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà phát biểu tại lễ khai mạc


Thông điệp vì hòa bình do Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Kỳ đọc tại buổi lễ khẳng định hòa bình luôn là khát vọng của toàn thể nhân loại tiến bộ trên thế giới, là nền tảng vững chắc cho xã hội phát triển bền vững và thịnh vượng. Để thế hệ tương lai được sống trong tình yêu thương, hạnh phúc, hãy cùng với toàn thể nhân loại tiến bộ trên thế giới chung tay nguyện cầu cho một nền hòa bình trường tồn và cùng lan tỏa thông điệp hòa bình đến khắp năm châu.

 

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Kỳ phát biểu tại lễ khai mạc

 

Các vị đại biểu Việt Nam và quốc tế đã cùng nhau ký Cờ Hòa bình và chạy cổ vũ cho Giải. Các vận động viên trong nước và quốc tế đã tranh tài sôi nổi, với tinh thần thể thao cao thượng, hữu nghị.

 

 

 

Các vận động viên nước ngoài

 

Với tinh thần chung tay, chia sẻ những khó khăn với đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ, tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao 100 triệu đồng ủng hộ Quỹ cứu trợ Thành phố cho đại diện lãnh đạo Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội.

 

Kết quả tại nội dung chạy phổ thông dành cho các vận động viên nam người nước ngoài: Giải Nhất: Sachna Samuel Jacques Dray (Trường UNIS), Nhì: Michal Judiak (Đại sứ quán Slovakia), Ba: Chem Ly Hour (Trung tâm hỗ trợ đào tạo sinh viên quốc tế); giải cho các nữ vận động viên nước ngoài: Nhất: Bai Xue (Đại sứ quán Trung Quốc), Nhì: Heidi Mooce (Trường UNIS), Ba: Natalia Kornienko (Đại sứ quán LB Nga).

 

Một số hình ảnh tại giải chạy:

 

 

 

Đại biểu cùng các vận động viên chụp ảnh lưu niệm

 

 

 

 

 

 


Uyển Nhi