TIN TỨC - SỰ KIỆN

Gặp mặt Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam
Ngày đăng 03/10/2024 | 4:21 PM  | View count: 20

Sáng 03/10, ông Nguyễn Ngọc Kỳ, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội (Liên hiệp Hà Nội) dẫn đầu đoàn đại biểu đến chào xã giao Đại sứ Nhật Bản Ito Naoki nhân dịp Đại sứ nhận nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Tham dự đoàn có ông Nguyễn Hoàng Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Hội hữu nghị Việt-Nhật thành phố Hà Nội.

Chủ tịch Liên hiệp Hà Nội cảm ơn ngài Đại sứ đã dành thời gian tiếp đoàn, đồng thời cảm ơn những động viên chia sẻ của Chính phủ, nhân dân Nhật Bản đối với những mất mát, thiệt hại do cơn bão số 3 vừa qua gây ra cho nhân dân Việt Nam. Chủ tịch Liên hiệp Hà Nội khẳng định những thành tựu do Việt Nam đạt được trong suốt gần 40 đổi mới cho sự đóng góp, hỗ trợ của Chính phủ, nhân dân Nhật Bản và Việt Nam luôn coi Nhật Bản là người bạn tin cậy; tin tưởng rằng Đại sứ sẽ có một nhiệm kỳ công tác thành công tại Việt Nam. 

 

Toàn cảnh buổi gặp mặt


Đại sứ Ito Naoki hoan nghênh đoàn đại biểu Liên hiệp Hà Nội đến thăm Đại sứ quán, chia sẻ những thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra cho người dân Hà Nội và cho biết Việt Nam và Nhật Bản có rất nhiều dư địa để phát triển mối quan hệ hợp tác nhiều mặt, trong đó có giao lưu nhân dân. Nhân dịp này, Đại sứ đã chia sẻ thông tin về một số hoạt động trong tháng 10 của Đại sứ quán bao gồm: Những ngày văn hóa Kanagawa tại Hà Nội, Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Đại học Việt-Nhật, Hội thảo về thành phố thông minh. Đại sứ cũng đánh giá cao vai trò của Liên hiệp Hà Nội và Hội hữu nghị Việt-Nhật Thành phố trong việc thúc đẩy tình hữu nghị, quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa nhân dân hai Thủ đô Hà Nội và Tokyo nói riêng và nhân dân hai nước nói chung.


Chủ tịch Nguyễn Ngọc Kỳ cũng thông báo về đoàn công tác thăm Nhật Bản của Liên hiệp Hà Nội trong tháng 11 năm nay dự kiến làm việc tại thành phố Tottori, vùng Chukyo-là hai nơi Liên hiệp và Hội hữu nghị Việt-Nhật Thành phố có mối quan hệ hợp tác; cảm ơn Đại sứ đã gợi ý về việc hợp tác giữa Hà Nội và Tokyo; đồng thời mong muốn nhận được sự hỗ trợ của Đại sứ quán trong việc kết nối làm việc với chính quyền thành phố Tokyo.


Kết thúc buổi làm việc, Chủ tịch Liên hiệp Hà Nội trân trọng mời Đại sứ và các cán bộ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam cùng ghé thăm Công viên Hòa bình nơi đang trồng hơn 800 cây hoa Anh đào do Hội hữu nghị Nhật-Việt vùng Chukyo và một số doanh nghiệp Nhật Bản trao tặng cho thành phố Hà Nội vào dịp hoa Anh đào nở để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa biểu tượng cho tình hữu nghị Việt-Nhật.

 

Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt:

 

Chủ tịch Liên hiệp Hà Nội, Nguyễn Ngọc Kỳ tặng quà nhân dịp Đại sứ Ito Naoki nhận nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam

 

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Phó Chủ tịch thường trực Hội hữu nghị Việt - Nhật thành phố Hà Nội tặng 1 bộ (50 ảnh) Việt - Nhật nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiếp lập quan hệ ngoại giao hai nước cho Đại sứ Ito Naoki

 

Bảo Anh