TIN TỨC - SỰ KIỆN

Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi Việt - Nga "Hà Nội - Mátxcơva trong trái tim em"
Ngày đăng 29/09/2024 | 12:46 PM  | View count: 43

Ngày 28/9, tại Công viên Long Biên, Hội hữu nghị Việt – Nga thành phố Hà Nội phối hợp Phân viện Puskin, UBND quận Long Biên tổ chức Cuộc thi Vẽ tranh thiếu nhi Việt – Nga “Hà Nội – Mátxcơva trong trái tim em” nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), 107 năm Cách mạng tháng Mười Nga (7/11/1917-7/11/2024), hướng tới kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nga (30/01/1950-30/1/2025).

Tham dự có đại diện lãnh đạo Đại sứ quán Liên bang Nga, Trung ương Hội hữu nghị Việt - Nga, Phân viện Puskin, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nga thành phố Hà Nội và quận Long Biên.

 

Các đại biểu xem các cháu vẽ tranh


Cuộc thi thu hút sự tham gia của 100 thiếu nhi đến từ các trường tiểu học, THCS trên địa bàn quận Long Biên, một số quận của thành phố Hà Nội và Trường Phổ thông Nga thuộc Đại sứ quán Liên bang Nga.


Phát biểu khai mạc Cuộc thi, Bí thư Quận ủy Long Biên, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Nga thành phố Hà Nội Đường Hoài Nam khẳng định, quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Nga luôn nồng ấm, tin cậy, vượt qua nhiều thử thách và biến động trên thế giới.

 

Cuộc thi nhằm giáo dục cho thế hệ trẻ về tình hữu nghị, đoàn kết, gắn bó giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân Nga, đồng thời, là cơ hội để thiếu nhi Thủ đô và thiếu nhi Nga thể hiện tình yêu quê hương, góp phần giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và Nga, cũng như hình ảnh Thủ đô Hà Nội và Mátxcơva - ông Đường Hoài Nam nhấn mạnh.

 

 

Tiết mục văn nghệ của các cháu thiếu nhi


Đại biện lâm thời Đại sứ quán Nga Ivan Sergeevich Nhesterov nhấn mạnh, những sự kiện tương tự như Cuộc thi Vẽ tranh thiếu nhi Việt - Nga với chủ đề “Hà Nội - Mátxcơva trong trái tim em” có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo tồn truyền thống vẻ vang của tình hữu nghị giữa Nga và Việt Nam, đồng thời, đánh giá cao những sáng kiến của Hội hữu nghị Việt - Nga thành phố Hà Nội nhằm phát triển mối quan hệ giữa nhân dân hai quốc gia.

 

Ban Giám khảo Cuộc thi đánh giá các bài thi được hoàn thiện rất tốt, có sự sáng tạo qua từng bài thi, thể hiện đúng chủ đề, mỗi bức vẽ là một cảm nhận rất riêng của các em thiếu nhi.

 

Ban Tổ chức đã trao giải cho các em nhỏ có tranh vẽ đẹp và ý nghĩa nhất tham gia Cuộc thi. Các bức tranh đạt Giải đặc biệt, Giải nhất đã được đấu giá để trao quà cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão số 3 trên địa bàn quận Long Biên. 


Cuộc thi Vẽ tranh thiếu nhi Việt - Nga “Hà Nội-Mátxcơva trong trái tim em” là sân chơi cho các em thiếu nhi Việt – Nga thể hiện tài năng, thắt chặt tình đoàn kết, đồng thời tạo cơ hội để các em chia sẻ sự đồng cảm với các bạn có hoàn cảnh kém may mắn, thể hiện nghĩa đồng bào qua từng hành động nhỏ.

 

Một số hình ảnh tại cuộc thi:

 

 

 

Đại biểu trao giấy chứng nhận cho các cháu đạt giải

 

Uyển Nhi