TIN TỨC - SỰ KIỆN

Thăm Khu di tích Truông Bồn – Đền Chung
Ngày đăng 24/06/2024 | 10:26 PM  | View count: 47

Trong 2 ngày 21-22/6, hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sỹ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội (Liên hiệp Hà Nội) và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Nghệ An phối hợp tổ chức chương trình tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn và Đền Chung Sơn tại Nam Đàn, Nghệ An.

Tham dự có ông Nguyễn Ngọc Kỳ, Chủ tịch Liên hiệp Hà Nội; ông Nguyễn Hồng Kỳ, Phó chủ tịch Thường trực Liên hiệp Nghệ An cùng các lãnh đạo Liên hiệp Hà Nội và Nghệ An, văn phòng, trưởng các phòng ban hai cơ quan.


Đền Chung Sơn là đền thờ gia tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh được xây dựng tại vùng đất giàu truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng. Đền mang không gian tĩnh lặng và trang nghiêm, biểu hiện của một vẻ đẹp sâu lắng, vừa chất chứa sự linh thiêng của một không gian văn hóa - lịch sử.


Tại đây đoàn đã được đi thăm quan toàn cảnh đền thờ, thắp nén tâm nhang tưởng nhớ công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Tiếp đó, đoàn di chuyển đến khu di tích lịch sử Truông Bồn, nơi được xem là mảnh đất thiêng liêng, biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng; nơi máu của đồng chí, đồng bào đã đổ xuống trong cuộc trường chinh giải phóng dân tộc. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, tại “toạ độ lửa” Truông Bồn có 1.240 người con ưu tú đã ngã xuống trên cung đường huyền thoại do bom đạn của kẻ thù, tiêu biểu là sự hy sinh anh dũng của 13 thanh niên xung phong Đại đội 317 vào ngày 31/10/1968.

 

Hoạt động khép lại bằng chương trình giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa Liên hiệp Hà Nội và Liên hiệp Nghệ An, qua đó tăng cường sự gắn kết, học tập kinh nghiệm giữa hai cơ quan.


Hương Ly