TIN TỨC - SỰ KIỆN

Giới thiệu ẩm thực truyền thống Việt Nam tới bạn bè quốc tế và Đoàn ngoại giao tại Ai Cập
Ngày đăng 25/06/2024 | 8:37 PM  | View count: 20

Các khách mời đã được giới thiệu về cách làm món nem truyền thống của Việt Nam, đồng thời được tự tay thực hành gói.

 

Bạn bè quốc tế và các phu nhân trong Đoàn ngoại giao thực hành gói nem Việt Nam

 

 

Ngày 13/6, tại nhà riêng Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập, phu nhân Đỗ Thu Trang đã tổ chức buổi giới thiệu về văn hóa ẩm thực Việt Nam tới bạn bè quốc tế và các phu nhân trong đoàn ngoại giao tại Cairo.

 

Các khách mời đã được giới thiệu về cách làm món nem truyền thống của Việt Nam, đồng thời được tự tay thực hành gói. Mọi người đều tỏ ra thích thú khi được thưởng thức nem Việt Nam nhiều lần nhưng đây là lần đầu tiên họ được biết và tìm hiểu về nguyên liệu cho mỗi chiếc nem cũng như cách làm. Các khách mời đều khẳng định sẽ tự làm món ăn này tại nhà khi có dịp.

 

 

Cũng tại sự kiện, phu nhân Đỗ Thu Trang đã giới thiệu một số món ăn truyền thống của Việt Nam như phở gà, phở bò, bánh cuốn, bánh gấc. Các món ăn được trình bày công phu, ý nghĩa. Nguyên liệu và cách làm của từng món ăn được giới thiệu chi tiết cho khách mời.

 

Trong không khí thân mật, ấm cúng, các khách mời bày tỏ cảm ơn phu nhân Đỗ Thu Trang và các cán bộ Đại sứ quán đã tổ chức chương trình, đồng thời cho biết đã hiểu thêm rất nhiều điều về các món ăn truyền thống Việt Nam. Các khách mời đặc biệt yêu mến ẩm thực và văn hóa Việt Nam, bày tỏ hy vọng những buổi giới thiệu như thế này sẽ được tiếp tục tổ chức trong thời gian tới, tiếp cận được tới đông đảo bạn bè quốc tế hơn nữa.

 

Nhóm các phu nhân/phu quân trong đoàn ngoại giao tại Cairo có khoảng 60 người, trong đó đại diện của Việt Nam là một trong những thành viên tích cực. Nhóm thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa giữa các nước cũng như với nước chủ nhà Ai Cập như tổ chức gian hàng giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ, hoạt động trồng cây xanh góp phần giảm carbon toàn cầu.

 

Nhiều hoạt động của nhóm nhận được sự quan tâm, ủng hộ của Bộ Ngoại giao Ai Cập và Phu nhân Bộ trưởng Ngoại giao. Đây được coi là một kênh hiệu quả để quảng bá văn hóa Việt Nam trong cộng đồng các phu nhân/phu quân Ngoại giao đoàn nói riêng và bạn bè quốc tế nói chung.

 

Bánh gấc do Phu nhân Đại sứ Việt Nam chuẩn bị

 

Bánh cuốn do Phu nhân Đại sứ Việt Nam chuẩn bị

 

(Theo baoquocte.vn)