TIN TỨC - SỰ KIỆN

Tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Hội đồng phát triển kinh tế quốc tế thành phố Tottori, Nhật Bản
Ngày đăng 09/10/2019 | 5:26 PM  | View count: 299

HAUFO - Ngày 8/10/2019, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Hội đồng phát triển kinh tế quốc tế thành phố Tottori, Nhật Bản do ông Kawage Hiroshi, Phó Chủ tịch Hội đồng dẫn dầu.

Dự buổi tiếp có bà Trần Thị Phương, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội; ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung điều hành và quản lý giao thông Hà Nội, Phó Chủ tịch thường trực Hội hữu nghị Việt-Nhật Thành phố cùng đại diện các doanh nghiệp là Chi hội hữu nghị Việt-Nhật của Thành phố.

Phát biểu tại buổi tiếp, thay mặt Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố, bà Trần Thị Phương bày tỏ niềm vinh dự được đón tiếp đoàn đại biểu Hội đồng phát triển kinh tế quốc tế thành phố Tottori đến thăm và làm việc với Liên hiệp, coi đây là bước tiến trong việc hiện thực hóa các nội dung đã được hai bên ký kết trong Biên bản ghi nhớ hợp tác vào tháng 4/2019. Trong thời gian tới, Liên hiệp sẽ tiếp tục làm cầu nối giữa các doanh nghiệp của 2 thành phố Hà Nội và Tottori.

Ông Kawage Hiroshi, Trưởng đoàn xúc động trước những tình cảm nồng ấm, hữu nghị mà Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã dành cho đoàn, cảm ơn Liên hiệp đã đón tiếp trọng thị và tạo cơ hội cho thành viên trong đoàn trao đổi, tìm hiểu về các cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam.

Đoàn đại biểu Hội đồng phát triển kinh tế quốc tế thành phố Tottori sang thăm Việt Nam lần này gồm 21 thành viên đến từ Hội đồng phát triển kinh tế, Hội doanh nghiệp, Phòng thương mại và công nghiệp, Hội thương mại thành phố Tottori cùng lãnh đạo các doanh nghiệp trong lĩnh vực: đầu tư xây dựng, cơ khí chế tạo, thương mại, dịch vụ, du lịch, in ấn, vận tải, thiết kế, thi công nội thất, xây dựng. Đặc biệt đoàn dành thời gian tìm hiểu về thực trạng nguồn nhân lực Việt Nam để mở rộng cơ hội hợp tác về đào tạo, đưa lao động Việt Nam sang Nhật Bản học tập và làm việc.

                                                                                                                                        Bảo Anh