TIN TỨC - SỰ KIỆN

CLB thơ Haiku Việt - Hà Nội tổ chức sáng tác thơ nhằm hưởng ứng Chương trình “Doreamon với An toàn giao thông” tại Việt Nam năm 2019
Ngày đăng 03/04/2019 | 9:00 AM  | View count: 213

HAUFO - Nhằm hưởng ứng “Chương trình Doreamon với An toàn giao thông” tại Việt Nam năm 2019, CLB thơ Haiku Việt - Hà Nội đã phát động cuộc thi sáng tác thơ ngắn trên website của CLB.

Chỉ sau 2 tuần phát động, đã có gần 300 bài thi của 32 tác giả trong và ngoài nước tham gia. Ban biên tập website đã sơ tuyển và chọn 50 bài tiêu biểu gửi đến Ban Tổ chức Chương trình “Doreamon với An toàn giao thông” tại Việt Nam năm 2019.

05 bài thơ đặc sắc nhất của 2 nhà thơ Haikư Việt Lý Viễn Giao, Vũ Tam Huề đã được Ban tổ chức chọn làm mẫu cho phong trào sáng tác khẩu hiệu và thơ về an toàn giao thông, in trên hàng ngàn tờ dự thi chuyển đến tay của du khách tham gia Lễ Hội Hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội năm 2019 trong 2 ngày 30-31/3/2019 được tổ chức tại Hồ Hoàn Kiếm vừa qua.

Đã có hơn 2.000 du khách đủ các lứa tuổi tham gia sáng tác khẩu hiệu và thơ hưởng ứng Chương trình “Doreamon với An toàn giao thông” tại Việt Nam năm 2019 ngay tại Quán thơ Haikư Việt - Hà Nội.

Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa của CLB thơ Haiku Việt - Hà Nội nhằm giới thiệu cho người dân Thủ đô và bạn bè quốc tế về một thể thơ truyền thống, đặc sắc của Nhật Bản.

                                                                                                                                                         Minh Khuê