TIN NỔI BẬT TRONG NƯỚC

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đối ngoại và đối ngoại nhân dân trong tình hình mới
Ngày đăng 23/05/2024 | 9:28 AM  | View count: 121

Chiều 22/5, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội và Thành đoàn Hà Nội đã phối hợp tổ chức Hội nghị tập huấn “Vai trò của đối ngoại và đối ngoại nhân dân trong tình hình mới".

Đến dự Hội nghị có hơn 200 cán bộ, đoàn viên là đại diện các sở, ban ngành, các Hội hữu nghị, tổ chức thành viên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội và cán bộ Đoàn của các trường cao đẳng, đại học và học viện trên địa bàn Thủ đô.

 

Các đại biểu tham dự Hội nghị


Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Nguyễn Nam Hải nhấn mạnh: “Đối ngoại nhân dân là một trong những sáng tạo độc đáo của cách mạng Việt Nam”.


Việc quán triệt sâu sắc tư tưởng ngoại giao Hồ Chí Minh và quan điểm của Đảng ta về đối ngoại nhân dân là nhân tố có ý nghĩa quyết định, bài học kinh nghiệm quan trọng hàng đầu, đúc rút được từ thực tiễn cách mạng nước ta và hoạt động đối ngoại nhân dân trong suốt chiều dài lịch sử của đất nước.

 

Ông Nguyễn Nam Hải,  Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội phát biểu khai mạc Hội nghị


Cùng với tinh thần đó, ông Nguyễn Nam Hải cho biết, Hội nghị tập trung thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ đối ngoại nhân dân do Thành ủy, UBND Thành phố phân công. Đây cũng là cơ hội để nâng cao nhận thức, bồi dưỡng, cập nhật và trang bị các kiến thức về đối ngoại và đối ngoại nhân dân cho đội ngũ cán bộ làm công tác đối ngoại nhân dân của thành phố Hà Nội và đội ngũ các bộ Đoàn các trường đại học, cao đẳng, học viện trên địa bàn Thủ đô.


Qua đó, thiết thực góp phần phát triển Thủ đô Hà Nội, cùng đất nước hội nhập quốc tế, với thế và lực mới, vai trò, vị thế, uy tín quốc tế của Việt Nam ngày càng được nâng cao.


Tại chương trình, Trưởng ban Tổ chức Cán bộ, Viện trưởng Viện nghiên cứu quốc tế Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Đồng Huy Cương đã chia sẻ nhiều kiến thức xung quanh 2 nội dung: “Vai trò đối ngoại trong tình hình mới” và đặc biệt là “ Vai trò của đối ngoại nhân dân trong tình hình mới.

 

Ông Đồng Huy Cương, Trưởng ban Tổ chức - Cán bộ, Viện trưởng Viện nghiên cứu quốc tế và đối ngoại nhân dân, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam chia sẻ tại Hội nghị

 

Phát biểu bế mạc Hội nghị, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng chia sẻ: sau 3 giờ làm việc, với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, Hội nghị tập huấn tập huấn “Vai trò của đối ngoại và đối ngoại nhân dân trong tình hình mới” đã thành công tốt đẹp. Với sự truyền giảng nhiệt huyết của báo cáo viên, các học viên cũng đã tích cực trao đổi, hỏi đáp sôi nổi, tương tác thiết thực nhiều tình huống đối ngoại nhân dân, đem lại những kiến thức, bài học kinh nghiệm bổ ích phục vụ cho công tác đối ngoại nhân dân Thủ đô.

 

Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội, ông Trần Quang Hưng phát biểu tại Hội nghị

 

Các đại biểu tham gia Hội nghị chụp ảnh lưu niệm

Hương Ly