VĂN HÓA - THỂ THAO - DU LỊCH

Du khách quốc tế ấn tượng với triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” năm 2023
Ngày đăng 05/10/2023 | 4:16 AM  | View count: 42

Triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” lần thứ 18 – năm 2023 do báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với các đơn vị đang diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã để lại những ấn tượng xúc động cho du khách đến từ Đức, Pháp, Australia...

Cảm nhận rõ văn hoá Thủ đô

Diễn ra từ ngày 5 – 11/10 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” lần thứ 18 do báo Kinh tế và Đô thị cùng Câu lạc bộ Nhiếp ảnh người cao tuổi Hà Nội phối hợp thực hiện, thu hút hàng nghìn người dân đến từ khắp mọi miền Tổ quốc và du khách quốc tế. “Văn hoá Hà Nội thật thú vị và ấn tượng” – Bettiua đến từ Đức để lại bình luận trong cuốn sổ chia sẻ cảm xúc về triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” lần thứ 18 – năm 2023, ngày 6/10.

Bên cạnh đó, nhiều du khách quốc tế cũng bày tỏ ấn tượng với 80 bức ảnh đang trưng bày tại triển lãm. Tim Bullivant – du khách đến từ Sydney – Australia chia sẻ: “Triển lãm ảnh thật kỳ ảo. Ngắm nhìn các tác phẩm, tôi thực sự rất vui khi cảm nhận được nét văn hóa đặc sắc, con người Hà Nội”.

Đến từ Pháp, Dceriam bày tỏ: “Con người và văn hoá của Thủ đô thật hấp dẫn”. Cũng đến từ Pháp Vialaine đến từ Pháp nhận xét: “Văn Miếu - Quốc Tử Giám là một trong những di tích lịch sử văn hoá tuyệt đẹp ở Hà Nội. Thật vinh hạnh cho tôi khi được tìm hiểu về văn hoá và con người Việt Nam”.

Là điểm đến đầu tiên trong hành trình du lịch kéo dài 10 ngày ở Việt Nam, thông qua triển lãm, bà Betty Rick - khách du lịch đến từ Hà Lan chia sẻ: "Tôi ấn tượng nhất với bức ảnh “Xứ Đoài” của tác giả Từ Văn Chi. Từ khung cảnh, con người đến bố cục ảnh đều hoàn hảo. Hai người phụ nữ đang sàng thóc dưới ánh chiều tà. Vẻ mặt của họ rất nghiêm túc và chú tâm vào công việc. Tôi cảm nhận Hà Nội là một TP cổ kính và nên thơ. Chúng tôi sẽ trở lại để khám phá thêm về Thủ đô, đất nước của các bạn”.

Còn với David Porterfield, du khách đến từ Mỹ, ông tâm đắc nhất với bức ảnh “Sắc màu tăm hương Quảng Phú Cầu” (tác giả Văn Phúc). “Bức ảnh đề tài nghề làm hương ở Hà Nội này có bố cục và màu sắc rất đẹp và nổi bật. Về trình độ của các nhiếp ảnh gia, tôi nhận thấy họ đều rất chuyện nghiệp và có cái nhìn sắc sảo. Nước ảnh trong sáng, còn nội dung ảnh thì phong phú và dễ xem. Những bức ảnh cũng giúp du khách hiểu được phần nào về văn hóa của Hà Nội và Việt Nam” - David Porterfield cho hay.

Miss Grand International 2023 duyên dáng bên triển lãm ảnh "Hà Nội trong tôi". Ảnh: BTC MGI.

Trước đó, trưa 5/10, trong khuôn khổ cuộc thi Miss Grand International Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2023, các thí sinh đã đến thăm Văn Miếu Quốc Tử Giám, hào hứng tham quan, chiêm ngưỡng, chụp ảnh bên các tác phẩm của triển lãm ảnh "Hà Nội trong tôi" do báo Kinh tế & Đô thị tổ chức.

Triển lãm tiếp tục trưng bày tại nhà ga Cát Linh

Sau thời gian trưng bày tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, từ ngày 12 – 30/10, triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” lần thứ 18 tiếp tục được trưng bày tại Ga Cát Linh – nơi có điểm giới thiệu hệ sinh thái Báo KT&ĐT.

Ga đường sắt trên cao Cát Linh - ảnh trưng bày tại triển lãm. Tác giả: Đỗ Xuân Tâm.

Điểm giới thiệu hệ sinh thái báo KT&ĐT tại Ga Cát Linh là nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động quảng bá hình ảnh, nét đẹp của Thủ đô Hà Nội đến với đông đảo người dân khi tham gia các chuyến tàu diện đường sắt Cát Linh. Việc triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” lần thứ 18 diễn ra tại Ga Cát Linh giúp cho người dân, du khách hiểu hơn về hệ thống giao thông hiện của Thủ đô; sự phát triển của một Thủ đô hiện đại và văn minh; phù hợp với chủ đề “chủ đề “Hà Nội – 15 năm mở rộng địa giới hành chính”.

Qua đó, triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” lần thứ 18 tiếp tục được phổ biến rộng rãi tới công chúng trong và ngoài nước, để những giá trị văn hóa Hà Nội, nét đẹp hào hoa, thanh lịch người Hà Nội được tỏa sáng.