VĂN HÓA - THỂ THAO - DU LỊCH

Hà Nội an toàn để du lịch một mình
Ngày đăng 19/08/2020 | 9:32 AM  | View count: 931

HAUFO - Hà Nội là một trong những thành phố có tất cả mọi thứ. Thủ đô của Việt Nam nổi tiếng vì ẩm thực ngon, cuộc sống về đêm thú vị, và vẫn giữ được những tòa nhà từ thời thuộc địa trên các đường phố sầm uất ở khu phố cổ. Và không thể không nhắc đến hình ảnh tràn ngập ô tô và xe máy ở khắp mọi nơi. Một chuyến du lịch một mình tại Hà Nội hẳn sẽ mang lại một trải nghiệm đáng nhớ. Dù bạn đi từ Bắc xuống Nam hay từ Nam ra Bắc thì chắc chắn vẫn phải dành ít nhất hai ngày ở Hà Nội. Dưới đây là hành trình trải nghiệm hai ngày một mình của tác giả tại thành phố này.

Vì sao Hà Nội rất tuyệt cho những du khách nữ đi du lịch một mình?

Hẳn các bạn đang thắc mắc rằng đi du lịch một mình ở Việt Nam liệu có an toàn hay không. Tôi cũng đã nghĩ rất nhiều về điều này khi lần đầu tiên đến Việt Nam. Tôi đã rất lo lắng vì không viết sẽ có nhừng gì ngoài dự tính xảy ra.

Thế nhưng, sau hai lần thăm Hà Nội, tôi cho rằng đây là một thành phố an toàn để những du khách nữ có thể trải nghiệm một mình. Dù bạn có lang thang cả ngày trong khắp thành phố vào ban ngày hay nửa đêm thì bạn vẫn sẽ không cảm thấy lạc lõng hay nguy hiểm. Dĩ nhiên, bạn vẫn phải đảm bảo những phòng ngừa cơ bản. Tôi cũng đã nói chuyện với một số người bản địa trên khắp đất nước Việt Nam, và tất cả họ đều nói rằng Hà Nội là một thành phố rất an toàn ở Việt Nam. Nếu cả những người bản địa cũng nói vậy thì chắc chắn đó phải là sự thật.

Thế nhưng, một lần nữa, dù bạn có đi đâu thì vẫn nên đảm bảo những đề phòng an toàn cho bản thân, bởi du lịch một mình đồng nghĩa với việc phải tự chăm sóc bản thân và phải cảnh giác ở mọi lúc mọi nơi.

Làm gì trong hành trình hai ngày ở Hà Nội

Để đến thăm được tất cả những điểm lôi cuốn nhất tại thủ đô này, các bạn cần dành trọn hai ngày để đi. Dưới đây là cách các bạn có thể thăm Hà Nội trong hai ngày. Hãy chuẩn bị một đôi giày thật thoải mái bởi sẽ có rất nhiều nơi để đi tại thành phố này.

Ngày 1 ở Hà Nội: Hãy khởi động chuyến thăm Hà Nội bằng điểm đến đầu tiên là khu phố cổ, một dãy phố duyên dáng và tao nhã nằm ở rìa hồ Hoàn Kiếm. Khu vực này có rất nhiều mốc lịch sử, các khách sạn hạng sang, nhà hàng cao cấp, những cửa hàng quyến rũ, những viện bảo tàng lý thú và các phòng trưng bày nghệ thuật rộng 40m2. Ngoài ra, còn có các đại sứ quán nước ngoài, các tòa nhà của chính phủ và các dinh thự hạng sang.

Nhà hát Lớn Hà Nội là một trong những điểm nhấn trong khu phố cổ từ thời Pháp thuộc ở Hà Nội. Được xây dựng vào năm 1911, tòa nhà có kiến trúc kiểu Pháp được mô phỏng theo Rạp hát Opera Garnie nổi tiếng tại Paris. Hãy thưởng thức một buổi biểu diễn tại Nhà hát Lớn hoặc chỉ đơn thuần ngắm nhìn kiến trúc tân cổ điển kiểu Pháp của toàn nhà này.

Đền Ngọc Sơn là một ngôi đền nhỏ nối với đất liền qua một cây cầu màu đỏ tươi với kiến trúc truyền thống của Việt Nam có tên gọi Thê Húc. Giá vé để vào thăm địa điểm rất đẹp này không đắt một chút nào, chỉ 30.000 đồng/người.

Nếu muốn tạm lánh khỏi sự xô bồ của Hà Nội, cũng như hệ thống giao thông điên cuồng trên khắp thành phố, có thể đi dạo một vòng quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm yên bình. Hồ nước thanh khiết này nằm ở trung tâm thành phố Hà Nội và còn ghi một dấu ấn lịch sử quan trọng. Hồ Hoàn Kiếm về đêm rất đẹp, đặc biệt là khi cầu Thê Húc lên đèn.

Chợ Đồng Xuân là khu chợ trong nhà lớn nhất Hà Nội. Trong toàn nhà bốn tầng này, các thương gia bán buôn các sản phẩm tươi sống, đồ lưu niệm, quần áo, vật dụng trong nhà và nhiều thứ khác nữa. Có một khu chợ bán đồ tươi sống ở tầng trệt và một khu ẩm thực, nơi mọi người có thể tìm kiếm các đồ ăn chuẩn địa phương và cà phê. Nếu muốn tìm kiếm đồ lưu niệm, hãy đi lên các tầng trên. Khu chợ mở cửa hàng ngày từ 6 giờ sáng đến 5 giờ chiều.

Hoạt động ưa thích của tôi ở Hà Nội là lang thang khắp các con phố trong khu phố cổ, nơi có những quán ăn đậm chất địa phương, những hàng bán đồ lưu niệm, quán cà phê và nhiều quầy hàng khác… Các bạn có thể cảm thấy khá hoảng sợ khi băng qua những con phố có hàng trăm chiếc xe máy, xe đạp và ô tô ngược xuôi theo đủ hướng khác nhau, nhưng đó mới chính là Hà Nội. Trên thực tế thì việc đi qua đường với tình trạng giao thông hỗn loạn như vậy lại khá dễ dàng. Khi thấy không có chiếc ô tô nào và có ít xe máy tiến gần về phía mình, hãy băng thật nhanh qua đường, những chiếc xe máy và xe đạp sẽ khéo léo tránh được bạn.

Nếu có thể đến thăm Hà Nội vào dịp cuối tuần, hãy đi tham quan khu chợ đêm Hà Nội vì nó chỉ mở cửa từ 7 giờ tối thứ Sáu đến hết ngày Chủ nhật. Các quầy hàng lưu động trải dài từ phố Hàng Đào cho đến tận chợ Đồng Xuân. Đây là một nơi tuyệt vời để thử các món ăn đường phố ngon miệng và mua đủ loại vật phẩm rẻ tiền. Ngoài ra, các bạn còn có thể được thưởng thức các màn trình diễn đường phố trên con đường chính chạy quanh hồ Hoàn Kiếm đã được phong tỏa để dành cho người đi bộ. Khu phố cổ quả thực rất sôi động vào mỗi cuối tuần.

Nhiều người dân địa phương rất thích tụ tập và uống bia trên hè phố. Họ đặc biệt thích uống bia hơi ở phố Tạ Hiện, nơi người ta hay gọi là Phố Bia. Con phố chật hẹp này được bao phủ bởi hàng loạt quán ăn, quầy bar và các hộp đêm. Hãy kiếm một chiếc ghế nhựa được bố trí ngay trước cửa mỗi nhà hàng và gọi một cố bia giá rẻ cùng những món ăn kèm ngon miệng. Nếu muốn thưởng thức một chút đời sống Hà Nội về đêm, hãy ghé tham phố Tạ Hiện, bởi đây là một trong những con phố sầm uất nhất ở Hà Nội, đặc biệt là vào dịp cuối tuần.

Ngày 2 ở Hà Nội (các điểm đến văn hóa)

Chùa Trấn Quốc là một nơi thờ Phật giáo nằm ngay lối vào của Hồ Tây. Được xây dựng lần đầu từ thế kỷ thứ VI, ngôi chùa Phật giáo lâu đời nhất Hà Nội này là một trong những điểm đến ưa thích của những tín đồ Phật giáo trong các dịp lễ hội như Tết hoặc các ngày rằm. Du khách không cần phải mua vé để vào thăm, song nên mặc quần áo kín đáo.

Sau khi thăm chùa Trấn Quốc, nên dành một chút thời gian để đi dạo xung quanh Hồ Tây. Có rất nhiều khách sạn hạng sang, các nhà hàng cao cấp và các quán cà phê quanh hồ. Đây cũng là một địa điểm nổi tiếng để thư giãn. Hồ Tây là một khu hồ rộng lớn nhất Hà Nội với chu vi 17km. Các bạn không thể đi bộ xung quanh hồ được. Vì vậy, hãy tìm một địa điểm yên tĩnh với một quán cà phê duyên dáng và có tầm nhìn ra hồ để ngắm cảnh.

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh là một trong những điểm được nhiều người tham quan nhất ở Hà Nội. Nằm giữa quảng trường Ba ĐÌnh, lăng được xây bằng đá gra-nit này là nơi yên nghỉ của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ mẫu mực và được nhân dân Việt Nam tôn kính. Thi thể Bác Hồ được bảo quản trong một chiếc quan tài bằng kính, và khách tham quan có thể vào thăm mà không cần mua vé. Khi đến đây, các bạn cũng nên tới thăm những khu vườn cung quanh lăng, nơi có 250 loài cây và hoa khác nhau có nguồn gốc từ khắp mọi miền của đất nước Việt Nam, và cũng đừng quên đến đây vào buổi sáng để có thể chiêm ngưỡng quang cảnh buổi lễ thay phiên gác của các đội bảo vệ lăng.

Nằm ở ngay đằng sau Phủ Chủ tịch, Nhà sàn Bác Hồ dường như khá khiêm tốn so với dinh thự đẹp mắt kia. Chủ tịch Hồ Chí Minh chưa từng sống tại Phủ Chủ tịch, mà sống tại nhà sàn từ năm 1958 cho đến khi qua đời vào năm 1969. Căn nhà sàn bằng gỗ theo kiểu truyền thống có hai phòng nhỏ và không có nhà vệ sinh. Căn nhà trông rất khiêm tốn và tĩnh lặng, cũng giống như vị cố Chủ tịch vậy.

Chùa Một Cột được làm bằng gỗ tọa lạc trên một cột đá duy nhất nằm giữa ao sen có hình vuông. Khi vua Lý Thái Tông mãi không có con, ông đã mơ thấy mình gặp Phật Quan Âm và người đã cho ông một người con trai đang ngồi trên một đài sen. Vị vua này sau đó đã cưới một dân nữ nghèo, và cô đã sinh cho ông một người con trai. Sau đó vào năm 1049, ông đã xây một ngôi chùa để thể hiện lòng biết ơn.

Được biết đến với tên gọi Thành Hà Nội, Hoàng Thành Thăng Long là một trung tâm chính trị quan trọng trong thế kỷ XIII. Khu thành được xây dựng công phu này đã được UNESCO phong là Di sản Văn hóa thế giới năm 2010.

                                                                                                                 Nguồn TTXVN (Trang mạng mstravelsolo.com)