VĂN HÓA - THỂ THAO - DU LỊCH

Khai mạc Festival Văn hóa truyền thống và giao lưu văn hóa Quốc tế 2019
Ngày đăng 09/04/2019 | 10:23 AM  | View count: 196

(TTĐN) – Tối ngày 5/4 tại Khu di sản thế giới Hoàng Thành Thăng Long đã diễn ra lễ khai mạc “Festival Văn hóa truyền thống và Giao lưu văn hóa Quốc tế 2019”. Chương trình mở đầu cho chuỗi sự kiện văn hóa lớn, tái hiện tổng hòa các loại hình nghệ thuật và văn hóa truyền thống Việt; giao lưu văn hóa Quốc tế tại Thủ đô Hà Nội.

Lễ hội diễn ra từ ngày 5/4 đến hết ngày 9/4 tại khu di tích lịch sử Hoàng Thành Thăng Long, Hà Nội. Với năm ngày diễn ra sự kiện, ngoài những triển lãm giới thiệu sản phẩm Việt, còn có sự tham gia giao lưu văn hóa và kinh tế của 30 đại sứ quán các nước.

Bà Hồ Như Quỳnh, Trưởng Ban tổ chức, Chủ tịch CLB bảo tồn và phát triển văn hóa di sản Việt cho biết, Ban tổ chức xây dựng “Festival Văn hóa truyền thống Việt và Giao lưu văn hóa Quốc tế 2019” với kế hoạch bảo tồn, lưu giữ và phát triển văn hóa truyền thống, tái hiện lại nét văn hóa xưa, nhằm gợi nhớ tinh thần dân tộc. Sự kiện còn là sợi dây kết nối tinh hoa dân tộc Việt và xây dựng tình hữu nghị văn hóa Quốc tế.

               Chương trình nghệ thuật "Hồn Việt" thu hút hàng nghìn khán giả

Sau nghi lễ cắt băng khai mạc, chương trình văn hóa nghệ thuật mang tên “Hồn Việt” được diễn ra với những tiết mục độc đáo được dàn dựng công phu, mang đậm nét văn hóa Việt. Tổng đạo diễn Vạn Nguyễn cho biết, năm ngày diễn ra festival với quy mô lớn tái hiện không gian mang đậm nét Việt với cảnh làng cổ, chợ xưa, cây tre, giếng nước, mái đình, làng nghề, hoàng cung, con đường nón và các loại hình văn hóa dân gian. Ban tổ chức cũng lồng ghép trình diễn trang phục truyền thống; trình diễn thời trang và tìm kiếm thiên tài nhí; tôn vinh nữ doanh nhân tài sắc. Chương trình sẽ có những hội thảo và tọa đàm văn hóa phong thủy, nghi lễ thờ cúng, nghi lễ đạo Mẫu, nghi thức trầu văn, hầu đồng.

Trước đó, sáng ngày 5/4, lễ hội đã mở cửa với màn lễ rước Tứ Trấn tại Điện Kính Thiên trong không khí trang nghiêm, uy linh và hoành tráng, nhằm tri ân, báo công nhân ngày Giỗ tổ vua Lý Thái Tổ, vị vua khai lập nên Khu di tích Hoàng Thành ngày nay.

Lễ hội là nơi hội tụ gần 300 doanh nghiệp, cá nhân của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước với 300 gian hàng tiêu chuẩn và dự tính sẽ thu hút khoảng 80.000 đến 100.000 lượt khách trong và ngoài nước tới tham quan lễ hội./.