TIN TỨC - SỰ KIỆN

Họp triển khai thành lập Hội hữu nghị Việt Nam - Singapore thành phố Hà Nội
Ngày đăng 27/07/2024 | 7:57 AM  | View count: 77

Sáng 15/7, tại Thị xã Sơn Tây, Ban Vận động thành lập Hội hữu nghị Việt Nam - Singapore thành phố Hà Nội đã họp triển khai chuẩn bị nội dung và nhân sự chuẩn bị thành lập Hội hữu nghị Việt Nam - Singapore thành phố Hà Nội.

Tham dự cuộc họp có bà Trần Thị Phương, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội; ông Trần Anh Tuấn, Thành ủy viên, Bí thư Thị ủy Sơn Tây, Trưởng ban vận động thành lập Hội hữu nghị Việt Nam - Singapore thành phố Hà Nội; các thành viên Ban vận động, nhân sự được giới thiệu tham gia Ban Chấp hành Hội.
 
Quang cảnh buổi họp
 
Phát biểu tại cuộc họp, bà Trần Thị Phương nhấn mạnh về công tác chuẩn bị của cơ quan thường trực Liên hiệp Hà Nội và các đơn vị liên quan để có được Quyết định số 118/QĐ-NV ngày 11/6/2024 của Sở Ngoại vụ thành phố Hà Nội về việc công nhận Ban vận động thành lập Hội hữu nghị Việt Nam – Singapore thành phố Hà Nội, Thông báo số 1950-TB/BTCTU ngày 15/5/2024 của Ban Tổ chức Thành ủy về công tác cán bộ. Phó Chủ tịch Thường Trực Liên hiệp Hà Nội tin tưởng rằng, với sự nhiệt huyết của các thành viên Ban vận động, Hội hữu nghị Việt Nam - Singapore thành phố Hà Nội sẽ là một Hội có bước đột phá trong công tác đối ngoại nhân dân của Thành phố. 
 
Các đại biểu đã thảo luận và thông qua các ý kiến trong cuộc họp và thống nhất cao việc hiệp thương nhân sự tham gia Ban Chấp hành của một số cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội. Việc thành lập Hội hữu nghị Việt Nam - Singapore thành phố Hà Nội là một sự cần thiết; Việt Nam và Singapore chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1973. Nhằm đưa quan hệ hai nước phát triển sâu rộng và hiệu quả, hai bên nâng tầm quan hệ lên Đối tác chiến lược vào năm 2013. Trải qua nửa thế kỷ, quan hệ Việt Nam và Singapore càng trở nên gắn bó, với độ tin cậy cao, quan hệ Việt Nam-Singapore tiếp tục phát triển mạnh mẽ, năng động. Hai bên duy trì thường xuyên trao đổi đoàn, tiếp xúc cấp cao và các cấp, đạt được nhiều kết quả thực chất. Điều này góp phần giữ vững đà phát triển quan hệ, cũng như định hướng hợp tác trên các lĩnh vực.
 
Cuộc họp kết thúc với sự đồng thuận cao của Ban vận động thành lập Hội, đều có chung quan điểm sẽ cố gắng tiến tới làm thù tục để hoàn thiện và Đại hội thành lập Hội vào tháng 11/2024. 
 
 
Nguyễn Hiền