TIN TỨC - SỰ KIỆN

Hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Ngày đăng 03/04/2024 | 1:48 AM  | View count: 35

Trong 2 ngày 01-02/4, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội và 11 tỉnh, thành: Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Nam Định, Ninh Bình, Nghệ An, Quảng Ninh, Thái Bình, Thanh Hóa và Vĩnh Phúc thuộc Cụm 1 - Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch hoạt động và ký kết Giao ước thi đua.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về các hoạt động phối hợp trong năm 2024, đồng thời chia sẻ những sáng kiến, kinh nghiệm và đề xuất giải pháp để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong triển khai công tác đối ngoại nhân dân ở địa phương; đưa ra những giải pháp, cách làm mới nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Cụm số 1 trong năm tiếp theo.

 

 

Các đại biểu 12 Liên hiệp các tỉnh, thành thuộc Cụm 1 Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tham dự chương trình

 

Trên cơ sở đó, phát động và tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, tổ chức các hoạt động giao lưu hữu nghị, tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa Liên hiệp các tổ chức hữu nghị của các địa phương nói chung và các thành viên trong Cụm 1 nói riêng, góp phần thúc đẩy và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân theo Chỉ thị số 38 và Chỉ thị số 12 của Ban Bí thư nhằm phát huy vai trò và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trong tình hình mới.

 

Tại hội nghị, các đơn vị trong Cụm 1 đã ký giao ước thi đua năm 2024. Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Vĩnh Phúc được suy tôn là Cụm trưởng Cụm số 1 năm 2024.

 

Trong khuôn khổ Hội nghị, Cụm đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa khác: Giao lưu hữu nghị, dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sỹ Điện Biên, thăm đồi A1, hầm Đờ Cát, tượng đài chiến thắng, sở chỉ huy của đại tướng Võ Nguyên Giáp và di tích lịch sử nhà tù Sơn La…

 

Hoạt động ý nghĩa của Cụm 1 tại Điện Biên đã thành công, để lại ấn tượng tốt đẹp trong mỗi thành viên của đoàn.

 

.

Các đại biểu dâng hương tri ân các anh hùng liệt sỹ

 

                                                                Minh Đức