TIN TỨC - SỰ KIỆN

Cộng đồng người Việt Nam tại Tây Ban Nha vui Xuân đón Tết, gắn kết yêu thương
Ngày đăng 17/01/2023 | 3:24 AM  | View count: 138

Chương trình Xuân Quê hương Quý Mão năm 2023 với cộng đồng kiều bào tại Tây Ban Nha đã được tổ chức trong không khí vui tươi, ấm cúng, đậm đà hương vị Tết cổ truyền dân tộc với các món ăn truyền thống.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Hoàng Xuân Hải đã thông tin về những thành tựu kinh tế-xã hội, đối ngoại ấn tượng của đất nước trong năm 2022, nhấn mạnh mặc dù thế giới đang đứng trước những thách thức lớn của thế giới và trong nước, kinh tế Việt Nam đã cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ, cơ bản vượt qua những tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19 và đang lấy lại đà tăng trưởng vốn có.

 

Đại sứ Hoàng Xuân Hải phát biểu tại chương trình Xuân Quê hương 2023.

 

Theo đó, tăng trưởng đạt 8,02%, mức cao nhất trong 12 năm qua và cao nhất châu Á. Sau gần hai năm đóng cửa bầu trời, Việt Nam mở lại toàn bộ đường bay quốc tế và gỡ bỏ nhiều quy định phòng chống Covid-19, giúp đất nước mở cửa nền kinh tế sớm.

Những kết quả này phản ánh quyết tâm và nỗ lực của cả hệ thống chính trị, của người dân và cộng đồng doanh nghiệp, sự chủ động, linh hoạt trong giải quyết các vấn đề mới phát sinh, sự hợp tác thực chất, hiệu quả của các nước trên thế giới.

Đặc biệt, năm 2022 cũng đánh dấu mốc quan trọng trong quan hệ Việt Nam và Tây Ban Nha với nhiều sự kiện kinh tế, văn hóa, giáo dục kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

 

Đại sứ Hoàng Xuân Hải trao giấy khen cho 17 bà con kiều bào tích cực tham gia vào các chương trình hướng về quê hương, đất nước.

 

Nhân dịp này, Đại sứ Hoàng Xuân Hải gửi lời cảm ơn tới cộng đồng người Việt tại Tây Ban Nha và trao giấy khen cho 17 bà con kiều bào tích cực tham gia vào các chương trình hướng về quê hương, đất nước, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam, đồng thời thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược hướng tới tương lai giữa Việt Nam và Tây Ban Nha.

Nhằm góp phần triển khai tích cực, hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ta về người Việt Nam tại nước ngoài, Đại sứ quán phối hợp với kiều bào tại các vùng thành lập Ban liên lạc người Việt Nam tại Tây Ban Nha với 22 thành viên tâm huyết và có uy tín trong cộng đồng.

Đại sứ Hoàng Xuân Hải nhấn mạnh cộng đồng người Việt ở nước ngoài, trong đó có Tây Ban Nha là bộ phận không tách rời và nguồn lực quan trọng của Việt Nam. Đại sứ tin tưởng việc thành lập Ban liên lạc sẽ là khởi đầu, đặt nền móng cho việc nâng tầm các hoạt động của bà con tại Tây Ban Nha cả về quy mô và số lượng cũng như góp phần phát huy những ý tưởng, sáng tạo mới, thu hút thêm sự tham gia của nhiều thành viên, nhất là giới trẻ.

Phát biểu tại sự kiện, bà Lê Thị Diễm Hằng chia sẻ vui mừng tham gia sự kiện đón Xuân sau gần 3 năm gián đoạn do đại dịch Covid-19. Bà cho biết, trong thời gian qua mặc dù gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch nhưng với truyền thống đoàn kết và tương thân tương ái, bà con người Việt tại Madrid cũng như các vùng trong cả nước đã được phát huy, tương trợ lẫn nhau, chia sẻ tình cảm và động viên nhau vượt qua giai đoạn đặc biệt khó khăn. Bà con người Việt sẽ tiếp tục gắn bó, đồng hành cũng Đại sứ quán trong các hoạt động góp phần thắt chặt quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Tây Ban Nha.

Ông Trương Bình Quyền chia sẻ cảm xúc bồi hồi trước thời khắc chuyển giao năm cũ và năm mới, cảm ơn Đảng, Nhà nước và Đại sứ quán luôn quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện cho bà con người Việt tại Tây Ban Nha hòa nhập và phát triển tại sở tại và khẳng định Ban liên lạc sẽ hoạt động hiệu quả để tiếp tục gắn kết, xây dựng cộng đồng người Việt tại Tây Ban Nha ngày càng vững mạnh.

 

Chương trình Xuân Quê hương năm 2023 thu hút sự tham dự của hơn 200 kiều bào đến từ các vùng của Tây Ban Nha.

 

Chương trình Xuân Quê hương Quý Mão năm 2023 với cộng đồng kiều bào tại Tây Ban Nha đã được tổ chức trong không khí vui tươi, ấm cúng, đậm đà hương vị Tết cổ truyền dân tộc với các món ăn truyền thống như bánh chưng, giò, chả, nem cuốn, phở…

Nhiều bà con không quản đường xa vất vả đã mang đến buổi gặp những món ăn do gia đình mình tự làm trong khi các gia đình Tây Ban Nha có con nuôi người Việt lại mang đến món thịt lợn muối Jamon truyền thống nổi tiếng của Tây Ban Nha, làm cho bữa tiệc ẩm thực thêm phong phú, đa dạng và nhiều hương sắc.

Những lời ca, tiếng hát bằng cả tiếng Việt và tiếng Tây Ban Nha làm cho không khí buổi gặp mặt thêm sôi nổi, thắm tình hữu nghị.

Đối với bà con đã sinh sống lâu năm tại Tây Ban Nha, sau hai năm bị dịch bệnh không thể tham gia được sự kiện Tết cộng đồng tại Đại sứ quán, năm nay được gặp lại nhau thật cảm động. Mọi người tay bắt mặt mừng, thăm hỏi, chia sẻ về công việc và công sống, động viên nhau cùng hướng về quê hương, đất nước.

 

                                                                                                                                     (Theo baoquocte.vn)