TIN TỨC - SỰ KIỆN

Đại hội VI Hội hữu nghị Việt Nam-Australia thành phố Hà Nội
Ngày đăng 30/08/2022 | 4:28 PM  | View count: 514

Chiều ngày 26/8, tại Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam-Australia thành phố Hà Nội đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027.

Đến dự Đại hội có ông Mark Tattersall, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Australia tại Việt Nam; bà Trần Thị Phương, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội; ông Lê Trung Hiếu, Phó Ban Á Phi, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam;cùng Ban lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội; các thành viên Ban Chấp hành Hộivà đại biểu đến từ các Chi hội hữu nghị Việt-Úc.

 

Ông Mark Tattersall, Đại biện lâm Đại sứ quán Australia phát biểu chúc mừng Đại hội

 

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa VI gồm 27 ủy viên; ông Trần Thế Cương, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo, Chủ tịch Hội khóa V được Đại hộitiếp tục tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội khóa VI.

Đại hội đã thảo luận về dự thảo Báo cáo nhiệm kỳ 2017-2022, phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2022-2027. Nhiệm kỳ vừa qua, khắc phục khó khăn do dịch Covid-19, Hội hữu nghị Việt Nam-Australia thành phố Hà Nội đã duy trì được các hoạt động thường niên của Hội, các Chi hội tích cực trong hoạt động, đẩy mạnh hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Australia. Trong nhiệm kỳ tới, Hội sẽ tập trung phát triển các Chi hội, tổ chức các hoạt động giới thiệu thông tin về giáo dục Australia, mở rộng hợp tác kinh tế và tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Australia vào năm 2023.

 

Bà Trần Thị Phương, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội trao Giấy khen cho các tập thể và

cá nhân có thành tích trong nhiệm kỳ 2017-2022

 

Phát biểu tại Đại hội, bà Trần Thị Phương nhấn mạnh quán triệt tinh thần của Chỉ thị 12-CT/TW ngày 05/01/2022 của Ban Bí thư TW Đảng khoá XIII và Thông tri 05-TT/TU ngày 23/5/2022 của Thành ủy Hà Nội về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu quả đối ngoại nhân dân trong tình hình mới, nhiệm kỳ tới Hội cần chú trọng đến việc phát triển các Chi hội ở quận, huyện, doanh nghiệp có quan hệ với Australia, đặc biệt là thế hệ trẻ; tăng cường tuyên truyền về đất nước, con người Australia, tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước, mở rộng đối tác là các tổ chức nhân dân, tổ chức hữu nghị tại Australia.

 

Nhân dịp này, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã tặng Giấy khen cho 1 tập thể và 04 cá nhân của Hội có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2017-2022.

                                                                             Bảo Anh