TIN TỨC - SỰ KIỆN

Tiếp đoàn Hội Hữu nghị và Hợp tác Văn hóa Ấn Độ
Ngày đăng 30/08/2022 | 4:18 PM  | View count: 477

Chiều ngày 24/8, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội và Hiệp hội thủ công mỹ nghệ và làng nghề thành phố Hà Nội tổ chức đón tiếp và đưa đoàn đại biểu Hội hữu nghị và Hợp tác văn hóa Ấn Độ do ông Agasti Kanungo, Phó Chủ tịch Hội làm Trưởng đoàn tới thăm làng Gốm Bát Tràng.

Tiếp đoàn có bà Trần Thị Phương, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội; bà Hà Thị Vinh, Chủ tịch Hiệp hội thủ công mỹ nghệ và làng nghề thành phố Hà Nội cùng các đồng chí lãnh đạo 2 cơ quan. Phát biểu tại buổi gặp mặt, bà Trần Thị Phương nhấn mạnh, quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước Việt Nam - Ấn Độ có cội nguồn sâu xa trong lịch sử, từ trên 2.000 năm trước, bắt nguồn từ sự giao thoa về văn hóa, tôn giáo và giao thương giữa người dân. Bà Trần Thị Phương cho biết thêm, đoàn đại biểu Hội Hữu nghị và Hợp tác Văn hóa Ấn Độ đến thăm Hà Nội vào dịp hai nước kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ. Do đó, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội muốn giới thiệu với đoàn những nét văn hóa truyền thống lịch sử của Hà Nội thông qua các buổi tham quan khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám và làng nghề gốm Bát Tràng với lịch sử hơn 700 năm.

 

Bà Trần Thị Phương, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội phát biểu tại buổi tiếp

 

Thay mặt Đoàn, Ông Kanungo Agasti, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị và Hợp tác Văn hóa Ấn Độ xúc động chia sẻ, ông luôn coi Việt Nam là quê hương thứ hai, nơi ông luôn dành một tình yêu đặc biệt đối với đất nước, con người Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng. Ông Kanungo Agasti đặc biệt ấn tượng về sự đổi mới vượt bậc của Việt Nam trên các lĩnh vực nhưng vẫn giữ gìn được những nét tinh hoa truyền thống dân tộc. Ông hy vọng chuyến thăm sẽ giúp các thành viên trong đoàn hiểu rõ hơn về đất nước và con người Việt Nam, con người Thủ đô Hà Nội cũng như tăng cường hợp tác nhiều mặt và chặt chẽ hơn giữa hai bên; góp phần tăng cường giao lưu văn hóa giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Ấn Độ.

Sau buổi gặp mặt, Đoàn đã được thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật ánh sáng, thăm Không gian nghệ thuật gốm Bát Tràng xưa và nay, Trung tâm nghệ thuật đương đại; các đại biểu cũng được tham gia trải nghiệm làm gốm tại khu vực “Bàn xoay Studio”.

 

Trải nghiệm làm gốm Bát Tràng

 

Tối cùng ngày, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã mời Đoàn thưởng thức ẩm thực Hà Nội.

Tiếp đó, sáng 28/8, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã phối hợp với Hội hữu nghị Việt Nam-Ấn Độ thành phố Hà Nội đưa Đoàn tới tham quan Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

 

Đoàn thăm Văn Miếu-Quốc Tử Giám

 

Chuyến thăm đã để lại trong lòng các bạn Ấn Độ về tình cảm mến khách, cũng như những tinh hoa của làng gốm Bát Tràng; qua đó thắt chặt mối quan hệ hữu nghị giữa nhân dân Ấn Độ với nhân dân Thủ đô Hà Nội.     

 

                                                                                                                                                   Diễm Hương