TIN TỨC - SỰ KIỆN

Tọa đàm "Nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân của Thủ đô Hà Nội trong tình hình mới"
Ngày đăng 27/07/2022 | 4:04 PM  | View count: 395

Sáng 14/7, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tổ chức sơ kết công tác đối ngoại nhân dân 6 tháng năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; Tọa đàm "Nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân của Thủ đô Hà Nội trong tình hình mới".

Đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố chủ trì Hội nghị.

 

 

Báo cáo sơ kết công tác đối ngoại nhân dân, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Trần Thị Phương cho biết: Trong 6 tháng đầu năm, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội và các Hội, tổ chức thành viên đã triển khai thực hiện có hiệu quả hoạt động đối ngoại nhân dân. Trong đó, duy trì quan hệ đối tác với các Đại sứ quán, tổ chức quốc tế ở trong và ngoài nước, đóng góp vào sự phát triển của công tác đối ngoại chung của Thành phố. Đặc biệt, làm tốt nhiệm vụ trọng tâm của năm là tổ chức Đại Hội nhiệm kỳ các Hội và tiến tới Đại hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027.Thông qua nhiều hình thức đa dạng và linh hoạt, các hoạt động đối ngoại nhân dân của Thủ đô đã tạo dấu ấn sâu sắc, góp phần giới thiệu, quảng bá rộng rãi với bạn bè quốc tế về hình ảnh tốt đẹp của đất nước, con người Việt Nam, về Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến, anh hùng. Theo đó, phối hợp với các Đại sứ quán, các tổ chức quốc tế tổ chức các sự kiện quan trọng. Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội cũng đã phối hợp tổ chức một chuỗi hoạt động liên quan đến SEA Games 31 diễn ra tại Hà Nội như: Lễ phát động "Hà Nội đếm ngược 31 ngày hướng tới SEA Games 31"; Phối hợp với Thành đoàn Hà Nội tổ chức Festival Thanh niên Đông Nam Á chào SEA Games 31…

 

Trong phần 2 của Hội nghị, Tọa đàm "Nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân của Thủ đô Hà Nội trong tình hình mới" đã diễn ra sôi nổi với nhiều ý kiến của các Hội và tổ chức thành viên, tập trung thảo luận xoay quanh vấn đề chủ động, sáng tạo phát triển hoạt động đối ngoại nhân dân của Thủ đô ngang tầm yêu cầu, nhiệm vụ mới. Đồng thời, đưa những giải pháp mang tính đột phá để Liên hiệp và các Hội, tổ chức thành viên đổi mới các hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân của Thủ đô.

 

 

Phát huy những kết quả đã đạt được và khắc phục những hạn chế còn tồn tại, công tác đối ngoại nhân dân Thủ đô, đồng chí Nguyễn Lan Hương đề nghị Liên hiệp cần bảo đảm một số yêu cầu trọng tâm như: phát triển trụ cột đối ngoại nhân dân đồng bộ, ngang tầm nhiệm vụ và gắn kết với các trụ cột đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước trong xây dựng nền ngoại giao toàn diện; phát triển đối ngoại nhân dân gắn bó mật thiết với các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô; phát triển đối ngoại nhân dân trên cơ sở phát huy truyền thống văn hóa Thủ đô ngàn năm văn hiến; phát triển đối ngoại nhân dân Thủ đô trực tiếp góp phần nâng cao hình ảnh quốc gia, tăng cường sức mạnh mềm của Thủ đô và đất nước.

                                                                            

                                                                                                                                               Bảo Anh