TIN TỨC - SỰ KIỆN

Đại hội đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam-Trung Quốc lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027
Ngày đăng 28/06/2022 | 2:55 PM  | View count: 267

Sáng ngày 16/6, tại Bảo tàng Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam-Trung Quốc thành phố Hà Nội đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027.

Tới dự Đại hội có Đại sứ Nguyễn Văn Thơ, Nguyên Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc; bà Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội cùng 120 đại biểu đến từ Ban Chấp hành và các Chi hội hữu nghị Việt-Trung Thành phố. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa mới gồm 27 ủy viên, ông Đỗ Đình Hồng, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội.

 

Trong nhiệm kỳ 2017-2022, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Hội hữu nghị Việt Nam-Trung Quốc thành phố cùng với các Chi hội vẫn duy trì tốt các hoạt động giao lưu hữu nghị, quảng bá văn hóa hai nước, mở rộng quan hệ, kết nối doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc. Các chi hội đều tích cực trong các hoạt động chung của Hội, đặc biệt, khi đón các đoàn sang thăm Việt Nam, các Chi hội chủ động đón tiếp, đóng góp trên nhiều phương diện, góp phần không nhỏ trong việc quảng bá hình ảnh Thủ đô nói riêng và hình ảnh Việt Nam nói chung trong con mắt những người bạn quốc tế lần đầu đặt chân tới Việt Nam, để lại ấn tượng và trải nghiệm sâu sắc trong lòng các bạn. Trong nhiệm kỳ tới, Hội sẽ phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán nước CHNDTrungHoa tại Việt Namvà cộng đồng người Trung Quốc tại Hà Nội cùng với các tổ chức, cá nhân, hội viên, tích cực trong việc tổ chức các hoạt động. hưởng ứng và tham gia các hoạt động hữu nghị của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố, phát động các phong trào thi đua chào mừng Đại hội đại biểu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027 đến toàn thể các hội viên, các đồng chí trong Ban chấp hành, các chi hội góp phần thực hiện các nhiệm vụ ngoại giao nhân dân trên địa bàn Thành phố.

 

 

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, bà Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội biểu dương những thành tích của Hội hữu nghị Việt Nam-Trung Quốc Thành phố đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đóng góp vào thành tích chung của của công tác đối ngoại nhân dân tại Thủ đô Hà Nội.

 

Cũng nhân dịp này, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 02 cá nhân, tặng  Kỷ niệm chương cho 01 cá nhân; đề xuất UBND Thành phố tặng Bằng khen cho tập thể Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc thành phố Hà Nội và cho ông Nguyễn Văn Truyền,Phó Chủ tịch Hội khóa V; Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tặng Giấy khen cho 02 Chi hội hữu nghị Việt-Trung và 02 cá nhân Ủy viên BCH hội khóa V vì đã có thành tích trong công tác đối ngoại nhân dân nhiệm kỳ 2017-2022.

Hưng Nguyễn