TIN TỨC - SỰ KIỆN

Tưng bừng các hoạt động kỷ niệm 144 năm Quốc khánh Cộng hoà Bulgaria
Ngày đăng 08/03/2022 | 11:10 AM  | View count: 204

HAUFO - Nhân dịp kỷ niệm 144 năm Quốc khánh Cộng hoà Bulgaria, Hội Hữu nghị Việt Nam - Bulgaria thành phố Hà Nội đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động giao lưu hữu nghị vô cùng ý nghĩa.

Theo truyền thống từ nhiều năm qua, Đại sứ quán Bulgaria luôn quan tâm giúp đỡ cô và trò Trường mầm non chất lượng cao Việt - Bun, ngôi trường gắn kết tình hữu nghị lâu dài, tốt đẹp giữa hai nước và thường xuyên tới thăm và tham dự các hoạt động của trường. Năm nay, nhận lời mời của Đại sứ Marinela Petkova, ngày 01/3, cô và trò Trường mầm non chất lượng cao Việt - Bun đã tới thăm Đại sứ quán Bulgaria tại Việt Nam. Đại sứ Marinela Petkova đã kể cho các bé mầm non nghe câu chuyện về ngày lễ truyền thống của Bulgaria, ngày Granny Marta: “Để đánh dấu ngày đầu tiên của tháng ba, bắt đầu mùa xuân ấm áp, người dân Bulgaria thường trao nhau một biểu tượng được gọi là Martenitsa kèm lời chúc: Thật may mắn vui vẻ nhân ngày Marta. Mọi người sẽ cài búp bê Martenitsa lên áo của mình cho đến khi nhìn thấy một cánh chim, cánh cò hoặc bông hoa nở trên đất, khi tuyết đã tan rồi treo lên chính cành cây đó”. Các bé cũng đã được Đại sứ hướng dẫn làm búp bê Martenitsa bằng những sợi len hai mầu trắng đỏ tượng trưng cho sức khỏe, tình yêu thương và may mắn.

Đại sứ Marinela Petkova hướng dẫn các bé làm búp bê Martenitsa 

 

Tối ngày 3/3, đúng vào ngày Quốc khánh Bulgaria, chương trình talk show “Xứ sở hoa hồng” được tổ chức trực tuyến trên trang fanpage của Trường mầm non chất lượng cao Việt - Bun. Chương trình là sự kết nối tuyệt vời giữa những người đã từng học tập tại Bulagria: bà Lê Thu Hà - Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Bulagria TP Hà Nội; Ông Nguyễn Đức Liên - Giám đốc Trung tâm VBC, Phó Chủ tịch Hội, với Ban Giám hiệu nhà trường cùng các giáo viên, phụ huynh và các cháu học sinh trong trường. Chương trình vô cùng hấp dẫn với những câu chuyện chia sẻ về đất nước, con người, văn hóa Bulgaria, giúp làm tròn đầy thêm tình yêu “xứ sở hoa hồng” của những người Việt Nam đã và đang học tập tại Bulgaria cũng như của cô - trò và các vị phụ huynh trường mầm non Việt - Bun.

Đại diện Hội hữu nghị Việt Nam - Bulgaria thành phố Hà Nội chúc mừng Quốc khánh Bulgaria

 

Ngày 5/3, nhận lời mời của Đại sứ Marinela Petkova, đại diện Hội hữu nghị Việt Nam - Bulgaria thành phố Hà Nội đã dự buổi gặp mặt thân mật tại Đại sứ quán. Cùng tham dự có bà Đại sứ và phu quân, các cán bộ nhân viên Đại sứ quán, đại diện nhóm nghị sĩ Quốc hội Việt - Bun, các vị cựu đại sứ Việt Nam tại Bulgaria. Buổi gặp mặt đã diễn ra trong không khí hữu nghị, thân mật, ấm áp và gần gũi, thắt chặt thêm tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt - Bun.

Thu Anh