TIN TỨC - SỰ KIỆN

Dâng hoa tại tượng đài José Martí nhân kỷ niệm 169 năm ngày sinh của người Anh hùng dân tộc Cuba (28/1/1853-28/1/2022)
Ngày đăng 28/01/2022 | 2:09 PM  | View count: 511

HAUFO - Sáng 28/01, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam-Cuba thành phố Hà Nội phối hợp với Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam tổ chức lễ dâng hoa tại tượng đài José Martí nhân kỷ niệm 169 năm ngày sinh của vị Anh hùng dân tộc Cuba (28/1/1853-28/1/2022).

          Tham dự có bà Trần Thị Phương, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam- Cuba thành phố Hà Nội cùng đông đảo các hội viên Hội Hữu nghị Việt Nam - Cuba Trung ương và Hà Nội; về phía bạn có Đại sứ Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolás Hernández Guillén và các cán bộ Đại sứ quán Cuba, chuyên gia và sinh viên Cuba đang công tác và học tập tại Việt Nam.

Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp Trần Thị Phương phát biểu 

           Phát biểu tại chương trình, Đại sứ Orlando Nicolás Hernández Guillén và Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp Trần Thị Phương đều nhấn mạnh ý nghĩa của lễ dâng hoa nhằm tưởng nhớ những đóng góp của vị Anh hùng dân tộc với mối quan hệ Việt Nam-Cuba, đồng thời tăng cường, thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị, thủy chung của nhân dân hai nước.

Đại sứ Orlando Nicolás Hernández Guillén phát biểu

            José Martí, sinh ngày 28/1/1853 tại Havana, là nhà tư tưởng, nhà cách mạng và nhà văn hóa kiệt xuất của Cuba; là người đặt nền móng cho mối quan hệ anh em giữa hai dân tộc Việt Nam và Cuba khi viết câu chuyện "Cuộc dạo chơi trên đất nước của người An Nam" được đăng trên cuốn "Tuổi Vàng" hồi cuối thế kỷ 19. Những tình cảm đó đã góp phần xây dựng và phát triển quan hệ hữu nghị và đoàn kết đặc biệt Việt Nam- Cuba sau này với sự vun đắp của các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Fidel Castro.

Nhân dân Việt Nam, với đạo lý uống nước nhớ nguồn và tình cảm xuất phát từ trái tim dành cho Cuba, luôn bày tỏ tình đoàn kết, ủng hộ nhiệt tình đối với nhân dân Cuba anh em, thể hiện qua các phong trào đoàn kết, ủng hộ Cuba. Cuba tiếp tục là đối tác quan trọng và tin cậy của Việt Nam. Hai bên đã xây dựng mối quan hệ hữu nghị mật thiết và hợp tác sâu rộng giữa hai Đảng, Chính phủ, Quốc hội và ở tất cả các cấp độ từ trung ương đến địa phương, giữa các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội. 

 

Gia Hưng