TIN TỨC - SỰ KIỆN

Triển khai công tác đối ngoại nhân dân Thủ đô năm 2022
Ngày đăng 18/01/2022 | 8:27 PM  | View count: 202

HAUFO - Chiều 18/01, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đối ngoại nhân dân năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội; đồng chí Trịnh Huy Thành, Phó Ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội.

Năm 2021, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng nhiều tới hoạt động đối ngoại nhân dân, song Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội cùng các Hội và tổ chức thành viên đã nỗ lực để có nhiều hoạt động đổi mới, sáng tạo, linh hoạt, mang lại hiệu quả thiết thực, đóng góp vào thành công chung của hoạt động đối ngoại Thành phố.

Liên hiệp đã làm tốt vai trò cầu nối hữu nghị nhân dân thông qua việc tổ chức trao quà ủng hộ đến tận tay những người nước ngoài đang sinh sống, học tập và công tác ở Hà Nội gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19. Cụ thể, đã tiếp nhận được 693,8 triệu đồng của các tập thể, cá nhân trong và ngoài nước, hội viên… ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 và rất nhiều nhu yếu phẩm; Phối hợp với Tổ chức Samaritan's Purse tổ chức chương trình "Gian hàng 0 đồng" trao 250 suất quà trị giá 175 triệu đồng cho 250 gia đình vô gia cư tại bãi giữa sông Hồng và những người lao động có hoàn cảnh khó khăn do mất việc làm giữa đại dịch Covid-19; Phối hợp với Tổ chức Tzu Chi Đài Loan tặng 300 suất quà trị giá 210 triệu đồng cho người dân gặp khó khăn vì Covid-19 của Quận Thanh Xuân…

Song song với việc kêu gọi ủng hộ, Liên hiệp còn phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội trao quà hỗ trợ cho 662 lưu học sinh, người nước ngoài sinh sống, học tập, công tác tại Hà Nội gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Cùng với đó, các hoạt động đối ngoại đã được Liên hiệp triển khai sát chương trình của thành phố, các sự kiện ngoại giao lớn. Nhiều nội dung, chương trình, kế hoạch đã được cụ thể hóa một cách phong phú sinh động thông qua hoạt động của các hội, thành viên. Công tác tuyên truyền cũng được đẩy mạnh trong các tầng lớp nhân dân. Công tác phát triển tổ chức, hội viên được thúc đẩy. Việc bồi dưỡng kỹ năng, năng lực, trình độ cho cán bộ làm công tác đối ngoại Nhân dân được chú trọng... Qua đó khẳng định công tác đối ngoại nhân dân là một trong ba trụ cột trên mặt trận đối ngoại của Việt Nam.

Năm 2022, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội đặt ra 9 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, tiếp tục tuyên truyền làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Trung ương và Thành phố; Hoàn thành nhiệm vụ nghiên cứu đề án cấp thành phố "Nâng cao chất lượng hoạt động đối ngoại nhân dân của thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn 2030" nhằm đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới; Tổ chức thành công đại hội Liên hiệp, các hội và tổ chức thành viên; Tăng cường vận động, tập hợp người Việt Nam ở nước ngoài tham gia các tổ chức hữu nghị, các hoạt động giao lưu hữu nghị, hướng về quê hương, đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…

Phát động phong trào thi đua năm 2022, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương ghi nhận những kết quả đối ngoại nhân dân đã đạt được trong năm 2021 nhiều khó khăn. Lưu ý, năm 2022, Việt Nam và Hà Nội sẽ có nhiều hoạt động liên quan tới công tác đối ngoại nhân dân; đồng chí đề nghị tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân của Thủ đô; Triển khai hiệu quả các phong trào thi đua thường xuyên, nhằm thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của Liên hiệp và tiếp tục thực hiện chủ đề công tác năm 2022 của Thành phố.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Lan Hương đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đồng chí Cấn Việt Anh, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đối ngoại Nhân dân, vận động viện trợ tổ chức phi chính phủ nước ngoài giúp đỡ các quận, huyện khó khăn trên địa bàn Thành phố.

Tại Hội nghị, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội, tặng Bằng khen cho 2 cá nhân; UBND TP Hà Nội tặng Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua cho 3 tập thể, tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 4 cá nhân...

 

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát động phong trào thi đua

 

Các tập thể nhận Cờ đơn vị thi đua xuất sắc của UBND Thành phố

 

Các tập thể xuất sắc nhận được giấy khen của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội

 

Bà Nguyễn Phương Nga - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

 

Gia Hưng