TIN TỨC - SỰ KIỆN

Gặp Đại sứ mới Đỗ Hoàng Long
Ngày đăng 26/01/2022 | 2:09 PM  | View count: 299

HAUFO - Ngày 21/01, trước khi lên đường nhận nhiệm vụ, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền CHXHCN Việt Nam mới được bổ nhiệm tại CH Bulgaria Đỗ Hoàng Long đã gặp và làm việc (trực tiếp và trực tuyến) với lãnh đạo các Hội Hữu nghị Việt Nam – Bulgaria thành phố Hà Nội và 02 Hội địa phương Hải Phòng và Vĩnh Phúc.

Tại cuộc gặp, Đại sứ Đỗ Hoàng Long đã bày tỏ vui mừng được gặp và làm việc với lãnh đạo các Hội hữu nghị Việt Nam - Bulgaria của các địa phương nêu trên. Là người hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực ngoại giao, Đại sứ Đỗ Hoàng Long rất hiểu vai trò quan trọng của ngoại giao nhân dân trong nền ngoại giao Việt Nam. Ông chia sẻ những thuận lợi và khó khăn trong hoạt động của các hội hữu nghị, nhất là các hội hữu nghị địa phương. Là một trong ba trụ cột chính của nền ngoại giao Việt Nam, cùng với đối ngoại của Đảng, ngoại giao Nhà nước, ngoại giao nhân dân với hình thức hoạt động linh hoạt, phong phú, ngoại giao nhân dân đã có những đóng góp rất quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

 

Trên cương vị mới được Đảng và Nhà nước giao, Đại sứ Đỗ Hoàng Long sẽ vận dụng kinh nghiệm công tác của mình để hỗ trợ các Hội hữu nghị phát huy tiềm năng, thế mạnh, hoạt động có hiệu quả, góp phần cũng cố và phát triển mối quan hệ Việt Nam - Bulgaria phát triển mạnh mẽ trên nhiều phương diện.
Đại sứ Đỗ Hoàng Long đã ghi nhận các ý kiến phát biểu của lãnh đạo các Hội tham dự buổi làm việc.

Bà Lê Thu Hà, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Bulgaria TP Hà Nội đã thông báo với Đại sứ về quá trình thành lập Hội, các hoạt động đối ngoại nhân dân của Hội trong năm qua và những đóng góp của Hội vào công tác ngoại giao nhân dân của thành phố Hà Nội. Hội đã thu hút và kết nạp được gần 300 hội viên chính thức, kiện toàn bộ máy lãnh đạo, xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện các hoạt động giao lưu hữu nghị. Tuy nhiên, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Hội đã chuyển hướng hoạt động thích ứng trong điều kiện mới. Nhờ đó, Hội đã chủ động, tham gia có hiệu quả vào các hoạt động đối ngoại nhân dân và các hoạt động khác trong khuôn khổ các chương trình do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội phát động. Tổng kết năm 2021, Hội đã được UBND TP Hà Nội tặng Cờ Thi đua.

Bà Lê Thu Hà nhấn mạnh “Trong thời gian tới, Hội Hữu nghị Việt Nam - Bulgaria thành phố Hà Nội tập trung hiện thực hóa mục tiêu mở rộng tập hợp đông đảo những người đã từng học tập công tác và có mối quan hệ hợp tác làm ăn và yêu mến Bulgaria.

Duy trì và phát huy mối quan hệ gắn bó, thân thiện với Đại sứ quán Bulgaria, các doanh nghiệp Bulgaria nhằm thiết lập và tăng cường quan hệ hữu nghị gắn bó; phối hợp với TW Hội Hữu nghị Việt – Bulgaria, Hội nghị Việt – Bulgaria các tỉnh, thành phố trong các hoạt động đối ngoại nhân dân, tăng cường hiệu quả, chất lượng công tác của Hội và tranh thủ sự giúp đỡ ủng hộ cho Hội.”

 

 

Bà Lê Thu Hà, bày tỏ, hy vọng mối quan hệ phối hợp, hợp tác thúc đẩy công tác ngoại giao nhân dân giữa Hội Hữu nghị Việt Nam Bulgaria TP Hà Nội và Đại sứ quán Viêt Nam tại Bulgaria sẽ đem lại những kết quả thiết thực, góp phần xây dựng và củng cố mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Bulgaria.

Phát biểu tại cuộc gặp, ông Hoàng Văn Sánh, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Bulgaria TP Hải Phòng, cho biết, trong hơn 20 năm thành lập, hoạt động và phát triển, Hội Hữu nghị Việt Nam - Bulgaria TP Hải Phòng đã thu hút được 500 hội viên tham gia các hoạt động ngoại giao nhân dân. Nhân các chuyến thăm đến Việt Nam, nhiều lãnh đạo cấp cao của Bulgaria đã đến thăm và làm việc với Hội. Năm 2021, nhờ sự phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán nước ta tại Bulgaria, Hội đã kết nối và giúp hai trường mầm non của Hải Phòng và Thủ đô Sofia ký kết thỏa thuận kết nghĩa.

Ông Hoàng Văn Sánh, đề xuất với Đại sứ Đỗ Hoàng Long về việc phối hợp quảng bá hình ảnh, các cơ hội đầu tư, phát triển thương mại dịch vụ với Hải Phòng đến các đối tác Bulgaria; tổ chức chương trình trực tuyến kết nối giao thương giữa Bulgaria và Hải Phòng; Phối hợp tổ chức các hoạt động giao lưu hữu nghị; kết nối các trường Đại học (có sử dụng tiếng Anh trong nghiên cứu, giảng dạy).

Tham dự trực tuyến, từ Vĩnh Phúc, ông Tạ Quang Cảnh, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Bulgaria tỉnh Vĩnh Phúc đánh giá cao ý nghĩa cuộc gặp và làm việc của Đại sứ Đỗ Hoàng Long với Hội Hữu nghị Việt Nam - Bulgaria các địa phương. Ông cho rằng, đây là một bước đổi mới trong việc xây dựng kế hoạch, phối hợp hoạt động trong công tác ngoại giao nhân dân. Ông bày tỏ mong muốn, trong thời gian công tác tại Bulgaria, Đại sứ Đỗ Hoàng Long sẽ giới thiệu, tạo điều kiện, giúp đỡ để các doanh nhân Bulgaria đến tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Vĩnh Phúc, góp phần phục hồi các cơ sở mà Bulgaria đã đầu tư trước đây vào địa phương, nhất là trong lĩnh vực dịch vụ du lịch./.

Thạch Ký