TIN TỨC - SỰ KIỆN

Tuần lễ Khơi nguồn sáng tạo 2021: Hướng tới Hà Nội - “thành phố sáng tạo”
Ngày đăng 25/01/2022 | 2:30 PM  | View count: 609

HAUFO - Tuần lễ “Khơi nguồn sáng tạo 2021” là chuỗi sự kiện thường niên nhằm kết nối các nguồn lực và tài năng trong lĩnh vực văn hóa sáng tạo của Hà Nội.

Hà Nội đã tham gia mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO từ năm 2019. Với mục tiêu trở thành “Kinh đô sáng tạo của Đông Nam Á”, Thành phố đang tích cực xây dựng những kế hoạch, hoạt động để thúc đẩy nền kinh tế sáng tạo, hỗ trợ khởi nghiệp, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống.

 

Banner chính thức của Tuần lễ

 

Tối ngày 24/12/2021, tại Trung tâm văn hóa nghệ thuật 22 Hàng Buồm, đã diễn ra Lễ Khai mạc Tuần lễ Khơi nguồn sáng tạo và Lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi Thiết kế Không gian Sáng tạo Hà Nội.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Đỗ Đình Hồng - Giám đốc Văn hoá Thể thao thành phố Hà Nội khẳng định, “Hà Nội là một thủ đô độc đáo hội tụ kho tàng di sản văn hóa phong phú, đa dạng hiếm có và cộng đồng sáng tạo năng động. Hà Nội đã và đang có đầy tiềm năng và lợi thế trở thành nơi nuôi dưỡng, hội tụ thúc đẩy sự sáng tạo về văn hoá, tạo ra những sản phẩm văn hoá có chất lượng có sức cạnh tranh cao trong khu vực và quốc tế.”

 

Ông Đỗ Đình Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao thành phố Hà Nội

phát biểu tại Lễ khai mạc tối 24/12/2021

 

Tuần lễ “Khơi nguồn Sáng tạo” đã và đang cho ra mắt hơn 20 sự kiện, không gian triển lãm và trình diễn nghệ thuật, từ thời trang, âm nhạc, hội họa,...  tạo nên một cuộc đối thoại đa chiều hấp dẫn giữa các ngành nghệ thuật sáng tạo. Có thể kể đến những chương trình: “Tọa đàm: Đầu tư vào không gian sáng tạo: Bay bổng hay thực tế?”, “Nghệ thuật Thư pháp trong cuộc sống đương đại”,...

 

Bên cạnh việc tổ chức trực tiếp, các hoạt động trong khuôn khổ Tuần lễ còn được đăng tải trên nền tảng kỹ thuật số tại kênh trang fanpage chính thức: Tuần lễ Khơi nguồn sáng tạo. Hiện tại, một số triển lãm trong khuôn khổ đã sẵn sàng để công chúng đến thưởng lãm.

 

Triển lãm "Hà Nội là..."

 

“Tuần lễ Khơi nguồn Sáng tạo 2021” diễn ra từ ngày 24 đến 31/12/2021 tại địa chỉ di sản văn hoá kiến trúc 22 Hàng Buồm – Hoàn Kiếm – Hà Nội. Các triển lãm mở cửa cho công chúng kéo dài đến hết tháng 02/2022.

 

Nguyễn Hương Giang

(Ảnh: Fanpage chương trình)