TIN TỨC - SỰ KIỆN

Trao gửi yêu thương - ấm tình hữu nghị
Ngày đăng 03/11/2021 | 3:46 PM  | View count: 175

HAUFO - Sáng 03/11, tại Hà Nội, nhân kỷ niệm 118 năm Ngày Quốc khánh Cộng hòa Panama (03/11/1903 - 03/11/2021); nhằm chia sẻ, hỗ trợ làng trẻ em Birla vượt qua những khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội phối hợp với Đại sứ quán Cộng hòa Panama tại Việt Nam tổ chức chương trình trao tặng áo ấm cho trẻ đang được nuôi dưỡng tại Làng trẻ em Birla Hà Nội.

             Tham gia chương trình có ngài Eligio Salas đệ tam, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Panama tại Việt Nam; bà Trần Thị Phương, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội; bà Trịnh Thanh Huyền - Giám đốc Làng trẻ em Birla Hà cùng các cán bộ Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội, các cán bộ Đại sứ quán Cộng hòa Panama tại Việt Nam và cán bộ Làng trẻ em Birla Hà Nội.

           Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực Trần Thị Phương khẳng định, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội rất vui mừng được là cầu nối hữu nghị, phối hợp cùng Đại sứ quán Panama trao quà từ thiện cho làng trẻ em Birla Hà Nội. Hà Nội đã chuyển rét, những tấm áo ấm trao tặng đến các em ở làng trẻ Birla tuy nhỏ bé nhưng chứa đựng sự nồng ấm của tình hữu nghị, tình yêu thương giữa con người với con người trong thế giới của chúng ta. Bà gửi lời cảm ơn vì sự quan tâm đặc biệt của Đại sứ quán Panama tới Hà Nội, đồng thời hy vọng sự gắn kết này sẽ tiếp tục phát triển bền chặt hơn nữa. Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực Trần Thị Phương gửi lời chúc mừng nhân kỷ niệm 118 năm Ngày Quốc khánh Cộng hòa Panama và chúc cho tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Panama ngày càng phát triển bền vững.

            Chia sẻ tại chương trình, Đại sứ Eligio Salas đệ tam nhấn mạnh, trẻ em là mầm non, tương lai của đất nước Việt Nam và đó là lý do tại sao đúng vào ngày Quốc khánh Panama, Đại sứ quán Panama muốn đóng góp một phần nhỏ của mình để giảm bớt phần nào những thiếu thốn của các em và qua đó cũng là cảm ơn đất nước Việt Nam vì đã luôn đồng hành cùng người dân Panama trong suốt quá trình đấu tranh giành chủ quyền độc lập.

            Thay mặt trẻ em Làng Birla Hà Nội, Giám đốc Trịnh Thanh Huyền đã gửi lời cảm ơn Đại sứ quán Panama tại Việt Nam và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội vì món quà ý nghĩa dành cho các cháu đang được nuôi dưỡng tại Làng trong lúc khó khăn do dịch bệnh kéo dài này. Bà mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ trong thời gian tới.

Phương Mai