TIN TỨC - SỰ KIỆN

Trao tặng 154 suất quà cho lưu học sinh Campuchia
Ngày đăng 06/09/2021 | 3:49 PM  | View count: 279

HAUFO - Ngày 5/9, tại Hà Nội, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội phối hợp Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia thành phố Hà Nội tổ chức trao tặng 154 suất quà gồm 500.000 đồng tiền mặt và nhu yếu phẩm, vật tư y tế cho 154 lưu học sinh Campuchia đang học tập tại trường đại học: Bách khoa, Xây dựng, Y, Kinh tế Quốc dân, Mỏ - địa chất.

Tới dự và trao quà có đồng chí Trần Thị Phương - Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị TP Hà Nội; đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Hà Nội cùng đồng chí Dương Đăng Trung - Phó ban Tuyên giáo đối ngoại - Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội.

Chia sẻ của một lưu học sinh, Sov Sovandeth - hiện đang học tại khoa Điện tử viễn thông (Đại học Bách Khoa Hà Nội) chưa được về thăm gia đình do sự bùng phát của dịch Covid-19. Sống xa nhà, lại trong bối cảnh thành phố Hà Nội thực hiện nghiêm quy định giãn cách xã hội nên Sov Sovandeth và nhiều lưu học sinh Campuchia tại đây gặp không ít khó khăn, bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên, từ khi thực hiện giãn cách, các em đã nhận được sự hỗ trợ của phía nhà trường, và hôm nay các em rất phấn khởi vì nhận được quà từ Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội và Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị thành phố Hà Nội. Những phần quà này rất thiết thực, ý nghĩa không chỉ giúp các em khắc phục khó khăn trước mắt, mà còn là sự động viên tinh thần để mỗi lưu học sinh vơi bớt nỗi nhớ nhà, thấy ấm áp như đang sống ở quê hương của mình.

Chia sẻ, đồng hành với các lưu học sinh Campuchia và người nước ngoài đang sinh sống, làm việc, học tập tập tại Việt Nam bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19,  đồng chí Trần Thị Phương - Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội xúc động bày tỏ “Những việc làm của chúng tôi tuy nhỏ bé nhưng đã góp phần lan tỏa tới bạn bè quốc tế tinh thần hiếu khách, tương thân tương ái của chính quyền và nhân dân Thủ đô vì hòa bình, điểm đến của bạn bè năm châu”.

Tại trường Đại học Mỏ - địa chất, nhiều sinh viên nước ngoài, trong đó có lưu học sinh Campuchia cũng bị “kẹt” lại trường do ảnh hưởng của dịch bệnh. Thay mặt lãnh đạo nhà trường và các lưu học sinh Campuchia, GS.TS Trần Thanh Hải - Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời cảm ơn tới Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị TP Hà Nội, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP và cho biết: Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay, nhà trường vẫn luôn triển khai nhiều biện pháp phòng dịch để đảm bảo an toàn cho các sinh viên nước ngoài; đồng thời tạo mọi điều kiện, chăm lo đời sống để các em yên tâm học tập. “Để chăm lo tốt hơn cho các em sinh viên, sự hỗ trợ, đồng hành của các tổ chức, cá nhân hảo tâm là rất cần thiết. Bởi vậy, mong rằng trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội và Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị TP Hà Nội sẽ tiếp tục quan tâm tới các sinh viên nước ngoài đang học tập tại trường”.

Một số hình ảnh ghi lại:

 

 

 

 

  N.H