TIN TỨC - SỰ KIỆN

Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội tổ chức ngày Hội hiến máu nhân đạo
Ngày đăng 24/07/2020 | 5:28 PM  | View count: 522

HAUFO - Sáng 24/7, tại Hà Nội, Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội đã phối hợp với Viện huyết học và truyền máu Trung ương tổ chức ngày Hội hiến máu nhân đạo nhân dịp kỷ niệm ngày sinh Quốc vương Maha Vajiralongkorn Phra Vajiraklaochaoyuhua.

Tham dự chương trình có Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam Tanee Sangrat; bà Nguyễn Phương Nga - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; ông Tạ Quang Ngọc - Chủ tịch Trung ương Hội hữu nghị Việt- Thái; bà Trần Thị Phương - Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội; ông Hà Đình Thái - Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Viêt Nam-Thái Lan thành phố Hà Nội cùng các cán bộ, Hội viên của Liên hiệp hữu nghị Hà Nội và Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan Thành phố và đông đảo các doanh nghiệp, cộng đồng người Thái Lan đang hoạt động, sinh sống tại Hà Nội.

Đại sứ Thái Lan Tanee Sangrat cùng phu nhân tham gia hiến máu 

Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc góp phần giúp đỡ những người bệnh đang cần những giọt máu quý giá để duy trì sự sống; đồng thời góp phần đẩy mạnh mối quan hệ đoàn kết, nhân ái và giao lưu nhân dân giữa hai quốc gia Việt Nam và Thái Lan.

Phát biểu tại chương trình, Đại sứ Tanee Sangrat đã gửi lời cảm ơn tới toàn thể quý vị đại biểu dành thời gian đến dự và trực tiếp hiến máu. Ngài Đại sứ cho biết nhân dịp kỷ niệm ngày sinh nhật Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn, tất cả người dân Thái Lan trên toàn thế giới đều tổ chức các hoạt động thiện nguyện tại nơi mình sinh sống với ý nghĩa sẽ mang lại những điều tốt đẹp nhất cho người dân sở tại.

Cán bộ của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội tham gia hiến máu

Hưởng ứng tích cực hoạt động ý nghĩa này, các cán bộ, hội viên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội và Hội hữu nghị Việt - Thái Lan thành phố Hà Nội đã tham gia hiến máu để cùng chung tay nhân rộng và phát triển nghĩa cử cao đẹp ấy rộng khắp mọi nơi; góp phần giúp cho cuộc sống tươi đẹp tràn đầy tình yêu thương cao cả.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm trước tòa nhà của Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam

Với số lượng hơn 200 người hiến máu, số máu thu được sẽ chuyển về Trung tâm máu quốc gia trực thuộc Viện huyết học và truyền máu Trung ương để cung cấp cho những bệnh nhân đang cần máu.

 Nguyễn Hiền