TIN TỨC - SỰ KIỆN

Chi bộ cơ quan Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tổ chức Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025
Ngày đăng 29/05/2020 | 11:56 AM  | View count: 1155

HAUFO- Ngày 29-5, Chi bộ cơ quan Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tổ chức Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025. Tới dự có đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam không chuyên trách, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố; đồng chí Đàm Quốc Lịch, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố và các đồng chí trong Tổ công tác.

Trình bày Báo cáo chính trị tại Đại hội, đồng chí Cấn Việt Anh, Bí thư Chi bộ cơ quan Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội (Liên hiệp), nhiệm kỳ 2015-2020 nêu rõ: trong nhiệm kỳ qua, tình hình thế giới và khu vực tiếp tục chuyển biến phức tạp đã tác động trực tiếp đến môi trường đối ngoại nước ta... Công tác đối ngoại nhân dân của Đảng, Nhà nước và Thành phố tăng về cả khối lượng và mức độ nhạy cảm, phức tạp, liên tục đặt ra những yêu cầu mới cho công tác triển khai hoạt động của Liên hiệp.

Hằng năm, căn cứ Chương trình công tác của Thành ủy Hà Nội, Chương trình công tác của Đảng bộ Khối các cơ quan Thành phố, Chi ủy cơ quan Liên hiệp đã tập trung lãnh đạo cán bộ, đảng viên đoàn kết, hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn và công tác xây dựng Đảng; triển khai thực hiện hiệu quả, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ do Đại hội VII Chi bộ cơ quan Liên hiệp đã đề ra.

Trong 5 năm qua, Chi bộ đã lãnh đạo Liên hiệp tổ chức các hoạt động hòa bình, hữu nghị với nội dung và hình thức phong phú, quy mô năm sau lớn hơn năm trước, thu hút đông đảo bạn bè quốc tế tham gia. Đón gần 40 đoàn đại biểu đến thăm và làm việc tại Hà Nội, cử 10 đoàn đại biểu ra nước ngoài thăm và và làm việc tại các nước bạn. Vận động được gần 10 tỷ đồng cho công tác nhân đạo, từ thiện. Đặc biệt năm 2017, Liên hiệp đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng Nhất lần thứ 2, Thành ủy Hà Nội tặng bức trướng “Chủ động, sáng tạo, linh hoạt, hiệu quả”.

Dưới sự chỉ đạo của cấp ủy và sự đoàn kết trong Chi bộ, hoạt động đối ngoại nhân dân của Liên hiệp và các đơn vị thành viên đã có nhiều chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong tổ chức triển khai các hoạt động, đạt được kết quả tương đối toàn diện, mở rộng quan hệ hữu nghị, hợp tác, củng cố, thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa Hà Nội với thủ đô và các thành phố trên thế giới, góp phần quan trọng vào hiệu quả công tác đối ngoại chung của Thành phố; tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Hà Nội và bạn bè quốc tế, từ đó tôn vinh hình ảnh Thủ đô ngàn năm văn hiến, năng động, cởi mở, mến khách và hòa bình.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Lan Hương bày tỏ sự đồng tình với báo cáo chính trị của Chi bộ, sự vui mừng với các kết quả mà Chi bộ Liên hiệp đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, đặc biệt kết quả công tác chuyên môn với khối lượng công việc dày dặn, ngày càng nhiều, khẳng định sự đổi mới, sáng tạo, lan tỏa của công tác đối ngoại nhân dân. Đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy đánh giá cao với những thẳng thắn trong kiểm điểm thiếu sót, khuyết điểm của cấp ủy Chi bộ, thể hiện tinh thần cầu thị trong nghiêm túc phê bình và tự phê bình, tạo tiền đề cho công tác xây dựng Đảng của cấp ủy Chi bộ nhiệm kỳ tiếp theo. Đồng chí cũng đưa ra 7 nội dung, nhiệm vụ Chi bộ Liên hiệp cần tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ tới, trong đó có việc cần xác định những điều kiện tác động và ảnh hưởng trực tiếp đến công tác đối ngoại nhân dân trong giai đoạn tới để đáp ứng yêu cầu là một trong ba chân kiềng trong công tác đối ngoại của Thành phố; trong quá trình Thành phố đang phát triển, hội nhập mạnh mẽ, quan hệ đối ngoại ngày càng đa dạng, đa phương, mỗi người dân Thủ đô phải như một sứ giả hòa bình, hữu nghị.

Thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố, đồng chí Đàm Quốc Lịch đánh giá cao công tác chuẩn bị Đại hội, đồng tình với những kết quả trong nhiệm kỳ qua của Chi bộ cơ quan Liên hiệp, đặc biệt các hoạt động tuyên truyền tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân Thủ đô với nhân dân các nước, duy trì các hoạt động hữu nghị truyền thống vô cùng ý nghĩa của Liên hiệp. Nhiệm kỳ tới, cấp ủy chi bộ cần lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan Liên hiệp thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết theo phương châm sát thực với đặc thù cơ quan chuyên trách đối ngoại nhân dân, thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, có đánh giá kiểm điểm hàng tháng theo tinh thần Quyết định 3814 của Ban Thường vụ Thành ủy, không ngừng nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên đề theo từng tháng, quý.

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu Ban Chi ủy cơ quan Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội (khóa VIII), nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 03 đồng chí. Trong đó, đồng chí Trần Thị Phương, Phó Chủ tịch chuyên trách là Bí thư Chi bộ Cơ quan Liên hiệp, đồng thời cũng được bầu là đại biểu chính thức dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội lần thứ XIII./.

Một số hình ảnh tại Đại hội

Đồng chí Nguyễn Lan Hương - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội,

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố phát biểu chỉ đạo Đại hội

 

Đồng chí Đàm Quốc Lịch, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy

Khối các cơ quan Thành phố  phát biểu chỉ đạo 

 

Cấp ủy mới nhiệm kỳ 2020 - 2025 ra mắt Đại hội

 

Cấp ủy mới tặng hoa chia tay đồng chí Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020

 

Các đại biểu cấp trên chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể Chi bộ cơ quan Liên hiệp

 

Thu An