TIN TỨC - SỰ KIỆN

Trao tặng Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Hà Nội 500 bộ quần áo bảo hộ y tế
Ngày đăng 09/04/2020 | 4:23 PM  | View count: 897

Trong cuộc chiến chống đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19, tinh thần đoàn kết và hợp tác quốc tế có tầm quan trọng hơn bao giờ hết.

Những ngày qua, chúng ta chứng kiến sự đồng lòng, sát cánh của cả thế giới trong phòng, chống đại dịch. Bên cạnh việc tuân thủ quy định của tình trạng khẩn cấp, cộng đồng người Việt ở khắp nơi trên thế giới vẫn duy trì các hoạt động hỗ trợ người dân, cơ quan chức năng và chính quyền trong việc chống dịch. Gần đây, Chính phủ Việt Nam đã tặng 550.000 khẩu trang kháng khuẩn cho đại diện đại sứ quán 5 nước châu Âu ở Hà Nội, gồm Đức, Pháp, Italy, Tây Ban Nha và Anh. Việt Nam cũng tặng khẩu trang và thiết bị y tế cho các nước Campuchia, Lào và Trung Quốc để chống dịch. Đó thực sự là nguồn tiếp sức, động viên từ những tấm lòng chân tình, quý báu trong lúc khó khăn.

Với tinh thần đó, sáng ngày 9/4, đoàn đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam - Tây Ban Nha thành phố Hà Nội do ông Lê Tuấn Định, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực Hội làm trưởng đoàn, đã đến trao tặng Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Hà Nội 500 bộ quần áo bảo hộ y tế để gửi tới các bác sĩ đang làm công tác chống dịch Covid-19 tại Tây Ban Nha.

Đón tiếp và nhận món quà từ Hội, thay mặt cho đại sứ quán Tây Ban Nha, Đại sứ María Jesús Figa xúc động gửi lời cảm ơn món quà tuyệt vời của Hội hữu nghị Việt Nam – Tây Ban Nha thành phố Hà Nội đã hỗ trợ và ủng hộ đồ vật tư y tế. Bà tin tưởng hai nước sẽ cùng nhau sớm chiến thắng đại dịch, chúc cho tinh thần đoàn kết, hữu nghị, mối quan hệ sâu sắc giữa Thủ đô Hà Nội với Tây Ban Nha sẽ luôn phát triển./.

                                                                                                                                                                                                Nguyên Ngọc