TIN TỨC - SỰ KIỆN

Đoàn Thiếu niên Việt Nam thăm hữu nghị Nhật Bản lần thứ tư
Ngày đăng 06/08/2019 | 4:51 PM  | View count: 670

HAUFO - Từ ngày 30/7 đến 05/8/2019, Đoàn thiếu niên Việt Nam gồm 12 học sinh đến từ Hà Nội, Hải Phòng và Hưng Yên cùng 03 thầy cô giáo tổng phụ trách đã tham gia chuyến thăm hữu nghị Nhật Bản.

Chương trình được triển khai bởi Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội cùng các tỉnh Hải Phòng, Hưng Yên và Tập đoàn Kyocera, Nhật Bản từ năm 2016 đến nay. Chương trình đã giúp các em học sinh đã có cơ hội giao lưu, trải nghiệm nền văn hóa Nhật Bản, góp phần giúp các em hình thành tính tự lập, chủ động trong giao tiếp.

                     Đoàn đến thăm Bảo tàng khoa học Miraikan

 

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Đoàn đã được tham quan ngôi chùa nổi tiếng Asakusa, Bảo tàng khoa học Tương lai Nhật Bản Miraikan và khu vui chơi giải trí Disnelan ở Tokyo; thăm nhà máy Gamo, trụ sở của Tập đoàn Kyocera, Thủy cung và Trung tâm thương mại Aeon, Kyoto.

     Đoàn tham gia chương trình giao lưu với học sinh trường trung học Matsubara

 

Trong chương trình giao lưu với các bạn học sinh ở trường Trung học Matsubara, Kyoto, các em đã được trải nghiệm môn kiếm đạo Kendo và cùng các bạn học sinh Nhật Bản làm bánh…

Đặc biệt, các em đã tham gia chương trình homestay, cùng sinh hoạt với người dân Nhật Bản trong 2 ngày 2 đêm để trải nghiệm văn hóa, phong tục, tập quán của Nhật Bản. Các em đã được bố mẹ nuôi người Nhật đưa đi thăm các bảo tàng, khu vui chơi, giải trí, trung tâm thương mại… Các em cảm nhận được sự thân thiện, cởi mở của các thành viên trong gia đình homestay và đã học được rất nhiều điều mới mẻ từ nền văn hóa của người Nhật. Sau khi kết thúc chương trình homestay, các em học sinh Việt Nam đã có những cảm xúc lưu luyến.

                  Đoàn chia tay các gia đình homestay trong lưu luyến

 

Chia sẻ cảm tưởng về chuyến đi, các thành viên trong đoàn đều cho rằng đây là một chuyến đi trải nghiệm thú vị, bổ ích, đầy ắp kỷ niệm khó quên, được tìm hiểu về văn hóa truyền thống của Nhật Bản. Các em rất ấn tượng về nếp sống văn minh, tính kỷ luật cũng như sự thân thiện của người Nhật.

Chương trình đã góp phần thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghị, mà trong đó thế hệ trẻ là biểu tượng sinh động cho tình hữu nghị, mối quan hệ hợp tác toàn diện, sâu rộng giữa 2 nước Việt Nam - Nhật Bản.

                                                                                                                                                          Phương Mai