TIN TỨC - SỰ KIỆN

Đội tuyển Việt Nam chính thức trong nhóm 2 vòng loại World Cup
Ngày đăng 13/06/2019 | 10:57 AM  | View count: 521

NDĐT - Sau loạt trận đấu giao hữu quốc tế diễn ra trong hai ngày 11 và 12-6, đội tuyển Việt Nam đã chính thức cầm chắc vị trí thứ 15 châu Á, qua đó bảo đảm một vị trí trong nhóm hạt giống số 2 tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 tới đây.

Sau thành tích khá tốt tại King’s Cup vừa qua trên đất Thái-lan, đoàn quân của HLV Park Hang Seo giữ vững được vị trí thứ 16 châu lục (hạng 98 thế giới, 1.227 điểm). Thứ hạng của Việt Nam đã được cải thiện sau loạt trận giao hữu vừa qua, khi đội tuyển Palestine (hạng 99 thế giới, 1.224 điểm, thứ 17 châu Á) bị đối thủ Kyrgyzstan cầm hòa 2-2 trên sân khách. Bên cạnh đó, đội xếp trên Việt Nam là Jordan cũng không thể giữ được thứ hạng 15 châu lục do không có được kết quả tốt ở các lượt trận FIFA day trong tháng 6. Cụ thể, đội bóng Tây Á nhận thất bại 5-1 trước đối thủ tới từ châu Âu là Slovakia hồi tuần trước; sau đó, dù có được chiến thắng 5-1 trước đội bóng yếu hơn là Indonesia nhưng Jordan vẫn phải chấp nhận tụt xuống vị trí thứ 16 châu Á.

Cũng trong lượt trận vừa qua, đội tuyển Mông Cổ đã xuất sắc ghi tên mình vào vòng loại thứ 2, sau chiến thắng với tổng tỷ số 3-2 trước Brunei. Mông Cổ là đội bóng thứ 5 vượt qua vòng loại đầu tiên để tiến tiếp vào vòng sau, bốn đội tuyển giành vé trước đó là Bangladesh, Guam, Malaysia và Campuchia. Đội bóng còn lại sẽ được xác định sau trận lượt về giữa Sri Lanka và Ma Cao (Trung Quốc). Trước đó, Ma Cao (Trung Quốc) thắng 1-0 ở trận lượt đi trên sân nhà.

Về thể thức, tại vòng loại World Cup 2022, sáu đội tuyển vượt qua vòng loại đầu tiên khu vực châu Á sẽ cùng 34 đội khác có thứ hạng cao nhất châu lục tham dự vòng loại thứ 2 diễn ra trong tháng 9-2019.

40 đội tuyển sẽ được AFC phân thành năm nhóm hạt giống (tám đội/nhóm), sau đó bốc thăm chia thành tám bảng đấu tương ứng. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn hai lượt đi và về, tìm ra tám đội đầu bảng cùng hai đội nhì bảng có thành tích tốt nhất lọt vào vòng loại cuối cùng.

Tại đây, 10 đội tuyển sẽ tiếp tục được chia thành hai bảng (năm đội/bảng) và cũng thi đấu hai lượt đi và về để tìm ra bốn đội xuất sắc nhất giành vé dự vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar, tấm vé thứ 5 sẽ là cuộc cạnh tranh giữa hai đội đứng thứ 3 trong trận play-off.

Với việc nằm trong nhóm hạt giống số 2, đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ phải nằm cùng bảng với một trong các đối thủ rất mạnh của châu lục tại vòng loại 2 World Cup 2022 như Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Australia, Qatar, UAE, Ả-rập Xê-út hay Trung Quốc... Bên cạnh đó, ba đội còn lại trong bảng sẽ là những đối thủ có thực lực tương đương hoặc kém hơn so với đoàn quân của thầy trò HLV Park.