TIN TỨC - SỰ KIỆN

Hà Nội - điểm đến an toàn, thân thiện
Ngày đăng 04/03/2019 | 5:13 PM  | View count: 140

Kinhtedothi - Nhờ tổ chức tốt Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, khách quốc tế đến Hà Nội đạt hơn 541.000 lượt, tăng 22%, góp phần giúp Việt Nam đạt lượng khách quốc tế kỷ lục với hơn 1,58 triệu lượt, tăng xấp xỉ 11% so với cùng kỳ năm 2018. Các chuyên gia cho rằng, sức lan tỏa sau Hội nghị trên vẫn còn kéo dài và mục tiêu đón khách quốc tế của Hà Nội, Việt Nam sẽ sớm cán đích.

Khách quốc tế đạt kỷ lục

Hà Nội vinh dự và tự hào được UNESCO trao tặng danh hiệu "Thành phố vì hòa bình" 20 năm trước. Danh xưng hòa bình, điểm đến hữu nghị một lần nữa được minh chứng khi Hà Nội đã hoàn thành xuất sắc vai trò trong công tác tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai (diễn ra ngày 27 - 28/2). Đó là đảm bảo an ninh an toàn tuyệt đối, đón tiếp trọng thị, chu đáo, thể hiện sự mến khách, thân thiện, sạch đẹp, ấn tượng. Qua đó khẳng định, Hà Nội đáp ứng đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất, an ninh để tổ chức các hội nghị quốc tế quan trọng. Hẳn đây là một trong những yếu tố quan trọng để Forbes - tạp chí kinh doanh uy tín của Mỹ vừa xếp Việt Nam thứ 5/14 điểm đến đang có sự chuyển mình mạnh mẽ, xứng đáng trở thành điểm đến ưu tiên của du khách toàn cầu trong năm 2019.

Xác định Triều Tiên là thị trường rất tiềm năng, Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã mời các cơ quan du lịch Triều Tiên đến tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam diễn ra tại Hà Nội từ ngày 27 – 30/3. Hai bên sẽ đẩy mạnh hợp tác, thúc đẩy đưa khách Triều Tiên đến Việt Nam và ngược lại.

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong tháng 2, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt gần 2,5 triệu lượt khách, tăng 10,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt hơn 541.000 lượt khách, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước. Khách du lịch nội địa ước đạt hơn 1,9 triệu lượt, tăng 9,5% so với cùng kỳ. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 8.591 tỷ đồng, tăng 34,1% so với cùng kỳ năm trước. Theo nhận định của Sở Du lịch Hà Nội, việc tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện lớn trong đó nổi bật là Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên đã có tác động tích cực cho sự tăng trưởng khách du lịch đến Hà Nội. Đặc biệt, cũng nhờ thành công này, tháng 2, Việt Nam đã đón lượng khách quốc tế kỷ lục từ trước đến nay với khoảng 1,6 triệu lượt, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mục tiêu đón 18 triệu lượt khách

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu lý giải, Việt Nam đang vào mùa lễ hội đầu năm với nhiều sự kiện hấp dẫn và đăng cai tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ 2, thu hút sự quan tâm của toàn thế giới. Các chuyên gia nhận định, sức lan tỏa sau Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 sẽ thu hút đông đảo khách quốc tế từ khắp thế giới đến Việt Nam trong thời gian tới. Bởi lẽ, hơn 2.600 phóng viên quốc tế đã có mặt tại Việt Nam để đưa tin về sự kiện đã được trực tiếp khám phá các điểm đến, trải nghiệm, sử dụng dịch vụ, sản phẩm du lịch đặc sắc của Hà Nội, Việt Nam. Những hình ảnh về điểm đến, thông tin, chia sẻ về dịch vụ, sản phẩm du lịch sẽ theo chân các phóng viên lên các phương tiện truyền thông hàng đầu thế giới, các trang mạng xã hội, trang tin điện tử thu hút hàng triệu lượt người theo dõi. Qua đó, quảng bá, giới thiệu đến năm châu hình ảnh một điểm đến hấp dẫn với thiên nhiên cảnh sắc hữu tình, con người Hà Nội, Việt Nam mến khách, một điểm đến thân thiện, an toàn, vì hòa bình...

Để duy trì thành công này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã kêu gọi: “Mỗi người dân hãy là một sứ giả quảng bá cho hình ảnh Thủ đô thân thiện, mến khách, xứng đáng với danh hiệu Hà Nội - "Thành phố vì hòa bình", để Hà Nội trở thành một trong những điểm đến không thể bỏ qua của du khách thế giới. Cùng với đó, Tổng cục Du lịch đã có kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến du lịch tại Mỹ, Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản… nhằm gia tăng ảnh hưởng tích cực của sự kiện tại các thị trường mục tiêu, tăng cường thu hút khách quốc tế, nhất là khách MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, tổ chức sự kiện…).

“Tháng 1, du lịch Việt Nam đã đạt hơn 1,5 triệu lượt khách, tháng 2 đạt gần 1,6 triệu lượt. Từ nay đến cuối năm, Tổng cục Du lịch sẽ nổ lực triển khai nhiều giải pháp khác để thu hút du khách, nếu duy trì được mức tăng trưởng này, mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế của Việt Nam trong năm 2019 sẽ sớm cán đích” - ông Siêu tin tưởng.