TIN TỨC - SỰ KIỆN

Hội hữu nghị Việt Nam-Ấn Độ TP Hà Nội tổ chức lễ trồng cây Bồ đề và du xuân đầu năm 2019
Ngày đăng 21/02/2019 | 11:49 AM  | View count: 239

HAUFO - Sáng 20/02, nhân dịp xuân Kỷ Hợi, Hội hữu nghị Việt Nam-Ấn Độ TP Hà Nội đã tổ chức lễ trồng cây Bồ đề tại Chùa Đào Xuyên, xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Tới dự lễ trồng cây có ông Cấn Việt Anh, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội; bà Phan Lan Tú, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Ấn Độ TP; Thượng tọa Thích Thanh Quy, Trụ trì chùa Đào Xuyên; ông G.B.Harisha, Giám đốc Trung tâm văn hóa Ấn Độ tại Việt Nam cùng các thành viên BCH Hội, các tăng ni, Phật tử tại địa phương.

Phát biểu tại lễ trồng cây, bà Phan Lan Tú nhấn mạnh, đây là một hoạt động hưởng ứng lời kêu gọi Tết trồng cây của Bác Hồ, góp phần làm xanh môi trường, đồng thời giúp lan tỏa những giá trị quý báu của đạo Phật đến với đông đảo các hội viên, các Phật tử tại địa phương.

Chùa Đào Xuyên là một ngôi chùa cổ có lịch sử lâu đời, từng là nơi nuôi giấu các chiến sỹ cách mạng trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp. Cây Bồ đề trồng tại chùa do Chi hội hữu nghị Việt Nam-Ấn Độ Tạp chí Kinh tế môi trường nhân giống từ đất Phật và gửi tặng. Chi hội hữu nghị Việt Nam-Ấn Độ Câu lạc bộ An Lạc cũng gửi tặng 04 cây hoa ban trồng trong khuôn viên chùa.

Nhân dịp này, Hội hữu nghị Việt Nam-Ấn Độ thành phố Hà Nội đã tổ chức chương trình du xuân cho các hội viên. Đoàn đã đến tham quan di tích Bạch Đằng Giang gắn liền với chiến thắng quân Nguyên Mông hào hùng của dân tộc và một số di tích tại Hải Phòng.

                                                                                                                                              Bảo Anh