TIN TỨC - SỰ KIỆN

Lễ kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Palestine và Ngày quốc tế đoàn kết với nhân dân Palestine
Ngày đăng 30/11/2018 | 9:00 AM  | View count: 169

Ngày 29/11 tại Hà Nội, Ủy ban Việt Nam đoàn kết với nhân dân Palestine, Hội hữu nghị Việt Nam - Palestine thành phố Hà Nội phối hợp với Đại sứ quán Palestine tại Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Palestine (19/11/1988 - 19/11/2018) và Ngày Quốc tế đoàn kết với nhân dân Palestine (29/11).

Tham dự buổi lễ, về phía Việt Nam có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Nga; Phó Chủ tịch phụ trách Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Đôn Tuấn Phong; Chủ tịch Ủy ban Việt Nam đoàn kết với nhân dân Palestine Hồ Anh Dũng; Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Trần Thị Phương; Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Palestine thành phố Hà Nội Nguyễn Quang Khai; đại diện một số viện nghiên cứu, trường đại học, các hội viên Hội hữu nghị Việt Nam - Palestine thành phố Hà Nội. Về phía quốc tế có: Đại sứ Palestine tại Việt Nam Saadi Salama; Trưởng đoàn Ngoại giao, Đại sứ Venezuela tại Việt Nam Jorge Rondon Uzcategui; Điều phối viên thường trú của Liên hợp quốc tại Việt Nam Kamal Malhotra; đại diện một số đại sứ quán, tổ chức quốc tế tại Việt Nam và cộng đồng người Palestine tại Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Anh Dũng nhấn mạnh, trong 30 năm qua, quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống giữa Việt Nam và Palestine không ngừng được củng cố và phát triển. Nhân dân Việt Nam luôn quan tâm theo dõi, vui mừng trước những bước phát triển của Palestine. Cùng với ngoại giao Nhà nước, các tổ chức nhân dân của Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động nhằm góp phần tăng cường sự hiểu biết, tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Palestine.

Đại sứ Saadi Salama bày tỏ sự cảm ơn chân thành vì sự ủng hộ của Việt Nam đối với cuộc đấu tranh của nhân dân Palestine vì các quyền dân tộc cơ bản. Đại sứ chia sẻ: “Đối với Palestine, một vùng đất đang trong hành trình tìm kiếm nền độc lập, Việt Nam đã trở thành biểu tượng của tinh thần chiến đấu vì nền độc lập thiêng liêng cho đất nước. Cả trong thời chiến lẫn thời bình, Việt Nam vẫn luôn sát cánh bên nhân dân Palestine và ủng hộ sự nghiệp chính nghĩa của Palestine. Điều này trở thành nguồn động lực to lớn cho hai đất nước và hai dân tộc”.

Tại buổi lễ, Điều phối viên thường trú của Liên hợp quốc tại Việt Nam Kamal Malhotra đã đọc Thông điệp của Tổng thư ký Liên hợp quốc António Guterres nhân ngày quốc tế đoàn kết với nhân dân Palestine. Thông điệp kêu gọi Irael, Palestine và tất cả những người có ảnh hưởng khác khôi phục lại lời hứa và khả năng tồn tại của giải pháp hai nhà nước ở hai quốc gia chung sống trong hòa hợp, xây dựng tương lai hòa bình, công bằng, an ninh cho người dân Palestine và Israel.

                                                                                            Hoàng Dương