TIN TỨC - SỰ KIỆN

Liên hoan Giai điệu hòa bình hữu nghị 2018
Ngày đăng 05/11/2018 | 9:44 AM  | View count: 74

Sáng 03/11, tại Cung Thanh niên Hà Nội, nhân kỷ niệm 19 năm Hà Nội được tổ chức UNESCO thế giới công nhận là “Thành phố vì hòa bình”, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội (Liên hiệp) tổ chức Liên hoan Giai điệu hòa bình hữu nghị năm 2018.

Đến dự Lễ khai mạc Liên hoan có đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch Liên hiệp cùng Ban lãnh đạo Liên hiệp, các Hội hữu nghị, tổ chức thành viên và đông đảo hội viên và bạn bè quốc tế.

Liên hoan Giai điệu hòa bình hữu nghị là hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật dành cho các nghệ sỹ không chuyên, là hội viên thuộc các Hội hữu nghị và tổ chức thành viên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội và các cán bộ ngoại giao, sinh viên nước ngoài đang sinh sống tại Hà Nội, nhằm giới thiệu đến bạn bè quốc tế về văn hóa, đất nước, con người Việt Nam, về Hà Nội - Thành phố vì hoà bình; đồng thời giới thiệu với người dân Thủ đô về văn hóa các nước bạn, góp phần tăng cường sự hiểu biết và củng cố tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam, nhân dân Thủ đô Hà Nội với bạn bè quốc tế. Tham gia Liên hoan năm nay có 28 tiết mục xuất sắc, đầu tư công phu, hoành tráng, được lựa chọn từ các Hội, tổ chức thành viên và một số đại sứ quán, gồm những bài hát, điệu múa ca ngợi cảnh đẹp đất nước, con người Việt Nam và bạn bè khắp năm châu, những bài hát Hà Nội - Thành phố vì hoà bình.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh thêm ý nghĩa của Liên hoan còn là cơ hội để các Hội hữu nghị, tổ chức thành viên được giao lưu, gặp gỡ, học hỏi kinh nghiệm trong hoạt động hòa bình, hữu nghị. Đồng chí mong muốn hoạt động này sẽ được duy trì thường xuyên trong những năm tới.

Với đội ngũ Ban Giám khảo có chuyên môn cao, có uy tín như NSND Đỗ Tiến Định, NSUT Hoàng Xuân Bình và NSUT Nguyễn Thị Hoa Đăng, kết quả Liên hoan nhận được sự hài lòng của các hội viên. Tiết mục Diễn xướng hầu đồng Huyền bí Sơn trang của Hiệp hội UNESCO Hà Nội xứng đáng đạt giải Đặc biệt; 02 giải Nhất thuộc về Hội hữu nghị Việt - Nga TP Hà Nội với Liên khúc Việt - Nga Triệu đóa hồng - Tiếng chày trên Sóc Bom Bo và Hội hữu nghị Việt - Lào TP Hà Nội với Liên khúc Tình Việt - Lào anh em và Hà Nội - Viêng Chăn; cùng nhiều giải thưởng khác.

                                                                                                                   Hoàng Dương