TIN TỨC ĐỐI NGOẠI

Thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Hà Nội và Cuba
Ngày đăng 18/06/2024 | 1:43 PM  | View count: 106

Sáng 17/6, tại Hà Nội, đồng chí Hoàng Minh Dũng Tiến, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Ba Đình tiếp và làm việc với Đại sứ Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolás Hernández Guillén và Lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội (Liên hiệp Hà Nội).

Đồng chí Hoàng Minh Dũng Tiến phấn khởi chào mừng Đại sứ Orlando Nicolás Hernández Guillén thăm và làm việc tại quận Ba Đình. Đồng chí Bí thư Quận ủy Ba Đình khẳng định: Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, trong đó có nhân dân Thủ đô Hà Nội luôn ghi nhớ và trân trọng sự ủng hộ, giúp đỡ quý báu mà Cuba dành cho Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước cũng như trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. 
 
Quang cảnh buổi làm việc
 
Năm 2023, Quận Ba Đình tự hào là quận được lãnh đạo Thành phố tin tưởng giao nhiệm vụ đăng cai tổ chức Tọa đàm “Việt Nam - Cuba - mối quan hệ đoàn kết đặc biệt” nhân kỷ niệm 50 năm lãnh tụ Cuba Fidel Castro đến vùng giải phóng Quảng Trị (9/1973 - 9/2023).
 
Giới thiệu với Đại sứ về những tiềm năng, thế mạnh của quận Ba Đình, đồng chí Hoàng Minh Dũng Tiến cho biết thêm Ba Đình là quận trung tâm hành chính-chính trị, là niềm tự hào của Việt Nam và thủ đô Hà Nội. Vì thế quận có thể hợp tác trên nhiều lĩnh vực với Cuba. Đó là kết nối hợp tác, kết nghĩa với một địa phương của Cuba có nhiều nét tương đồng với quận Ba Đình; kết nối hợp tác, hỗ trợ trong lĩnh vực giáo dục, y tế, chăm sóc sức khỏe, dịch vụ du lịch, văn hóa - thể thao; đẩy mạnh quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại…
 
Đại sứ Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolás Hernández Guillén trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nồng ấm, trọng thị của lãnh đạo quận Ba Đình. Đại sứ nhấn mạnh, Việt Nam - Cuba có mối quan hệ đoàn kết đặc biệt, hiếm có trong lịch sử. Việt Nam luôn nỗ lực hỗ trợ giúp Cuba vượt qua khó khăn và Cuba cũng luôn ủng hộ Việt Nam, luôn là người bạn chân thành, thủy chung.
 
Hiện Cuba đang trong quá trình mở cửa và hội nhập với thế giới, Đại sứ mong muốn, thông qua Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội làm cầu nối, quận Ba Đình sẽ là một trong những quận đầu tiên của Hà Nội thực hiện ký kết với 01 quận của La Habana. Đại sứ khẳng định sẽ tiếp tục quan tâm, ủng hộ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho hoạt động ký kết, hợp tác, kết nghĩa của quận Ba Đình tại Cuba.
 
Đại sứ rất tâm đắc và ủng hộ với các đề xuất của quận Ba Đình, cho rằng đây là những vấn đề rất quan trọng nhằm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác, thắm tình đoàn kết giữa hai bên. Ngay sau cuộc làm việc, Đại sứ đề nghị quận Ba Đình tiếp tục hoàn thiện một số văn bản nhằm triển khai kịp tiến độ, đề xuất lựa chọn một địa phương có nhiều nét tương đồng để kết nghĩa với quận Ba Đình; đồng thời sẽ xem xét, thúc đẩy hợp tác đầu tư, thương mại và trong các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm.
 
Chủ tịch Liên hiệp Hà Nội Nguyễn Ngọc Kỳ hoan nghênh việc quận Ba Đình sẽ ký biên bản hợp tác với 01 quận của La Habana. Đây là hoạt động thiết thực triển khai Biên bản ghi nhớ giữa Thành ủy Hà Nội và Thành ủy La Habana được ký kết vào tháng 6/2023.
 
Một số hình ảnh tại buổi làm việc:
 
 
 
Uyển Nhi