TIN TỨC ĐỐI NGOẠI

Tuyên dương sinh viên Lào tại Việt Nam có thành tích học tập xuất sắc
Ngày đăng 04/11/2018 | 7:25 PM  | View count: 161

Tuyên dương sinh viên Lào tại Việt Nam có thành tích học tập xuất sắc

Ngày 5/9, tại Hà Nội, Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào, Công ty Cổ phần Kết nối Việt – Lào, Đoàn lưu học sinh Lào tại Việt Nam đã phối hợp tổ chức Lễ Tuyên dương Sinh viên Lào tại Việt Nam có thành tích học tập xuất sắc. Đây là hoạt động hoạt động hưởng ứng Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam – Lào, Lào – Việt năm 2017.

Tham dự buổi lễ có ông Trần Văn Túy,  Ủy viên Ban chấp hành TƯ Đảng, Uỷ viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội,  Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam Thongsavanh Phomvihan; Bà Dương Thị Mỹ Bình, Giám đốc Công ty Cổ phần Kết nối Việt – Lào; Đại diện các bộ, ban, ngành, các trường cao đẳng, đại học có du học sinh Lào đang theo học; và đông đảo các cựu chuyên gia, quân tình nguyện Việt Nam tại Lào, các hội viên Hội hữu nghị Việt Nam – Lào, du học sinh Lào tại Việt Nam.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Trần Văn Túy  chia sẻ hợp tác giáo dục và đào tạo là một trong những ưu tiên trong mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam và Lào. Trong điều kiện kinh tế còn gặp nhiều khó khăn nhưng Chính phủ hai nước đã dành một phần ngân sách đáng kể cho công tác đào tạo nguồn nhân lực.

Ông Túy hy vọng các du học sinh Lào sẽ học tập và rèn luyện tốt để sau này đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng tổ quốc Lào và trở thành những sứ giả của tình hữu nghị Việt – Lào, góp phần thiết thực vào việc củng cố và tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện giữa hai nước.

Ông Túy cho biết: Với mong muốn góp phần động viên khích lệ việc học tập của các em, những năm qua Hội hữu nghị Việt Nam – Lào đã tổ chức nhiều chuyến hành hương “về nguồn” cho các du học sinh Lào, tạo điều kiện để các em đi thăm các di tích lịch sử của cách mạng Lào tại Việt Nam. Mặt khác, Hội đã phối hợp với Công ty Cổ phần Kết nối Việt – Lào tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, góp phần bồi dưỡng, giáo dục các bạn trẻ của Việt Nam và Lào hiểu biết sâu sắc hơn về mối quan hệ đặc biệt giữa hai dân tộc và về các vị lãnh tụ của Việt Nam và Lào, trong đó nổi bật là cuộc thi tìm hiểu “Chủ tịch Hồ Chí Minh – Chủ tịch Cay-xỏn Phôm-vi-hản – Tấm gương học tập của thanh niên’ thu hút hàng ngàn các bạn sinh viên Việt Nam, Lào tham dự.

Giám đốc Công ty Cổ phần Kết nối Việt – Lào Dương Thị Mỹ Bình khẳng định đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành cùng Hội hữu nghị Việt Lào nhằm ủng hộ, khuyến khích các em lưu học sinh Lào học tập tại Việt Nam cố gắng phấn đấu đạt thành tích học tập tốt nhất cũng như tham gia vào các hoạt động xã hội có ý nghĩa nhằm tăng cường sự hiểu biết, trau dồi kinh nghiệm thực tế, truyền thống văn hóa…

Sinh viên Phoumphithath Oupasutha, Học viện Ngoại giao chia sẻ: “Qua học tập và nghiên cứu chúng em càng hiểu rõ và rất cảm động về tình hữu nghị trong sáng, thủy chung Việt Nam – Lào. Chúng em nhận thức rằng việc giáo dục thế hệ trẻ để giữ gìn và tăng cường tình hữu nghị Lào – Việt là nhiệm vụ chiến lược và trách nhiệm của Đảng, Chính phủ và Nhân dân hai nước. Chúng em nguyện cùng với các bạn Việt Nam sẽ làm hết sức mình để giữ gìn, và tăng cường mối quan hệ hữu nghị đặc biệt Lào – Việt Nam…”

Tại Lễ tuyên dương, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào Trần Văn Túy, Đại sứ Thongsavanh Phomvihan và bà Dương Thị Mỹ Bình, Giám đốc Công ty Cổ phần Kết nối Việt – Lào đã trao học bổng cho các em sinh viên Lào có thành tích xuất sắc trong học tập. Tổng số học bổng được trao tặng dịp này gồm 15 suất. Trong đó 10 suất trao cho sinh viên Lào có thành tích xuất sắc trong quá trình học tập tại Việt Nam; 01 suất cho sinh viên hệ đại học ba năm liền có thành tích học tập đạt loại giỏi trở lên; 02 suất cho sinh viên Lào hệ sau đại học có thành tích học tập suất sắc; 01 suất cho sinh viên Lào có thành tích hoạt động xã hội và hoạt động ngoại khóa xuất sắc; 1 suất trị giá 5.000.000 đồng trao tặng cho sinh viên Lào có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Nguồn Vietpeace