TIN TỨC ĐỐI NGOẠI

Khởi động năm kỷ niệm 45 năm quan hệ Việt Nam – Nhật Bản
Ngày đăng 04/11/2018 | 7:13 PM  | View count: 193

Khởi động năm kỷ niệm 45 năm quan hệ Việt Nam – Nhật Bản

Đại sứ Umeda đánh giá cao đóng góp của cựu Đại sứ Nguyễn Phú Bình cho sự phát triển của quan hệ Việt - Nhật

2018 là năm kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản. Nhiều hoạt động sẽ được tổ chức ở cả hai nước trong năm đặc biệt này.
Tối 9/1, tại Hà Nội, Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội tổ chức tiệc chiêu đãi đón chào năm mới và khởi động 45 năm quan hệ Việt Nam – Nhật Bản trong năm 2018. Tại lễ khởi động, logo kỷ niệm sự kiện 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản đã được giới thiệu, đó là số 45 được cách điệu từ hình ảnh Chim lạc bao quanh đóa hoa Anh đào, thể hiện mối quan hệ khăng khít giữa hai nước. Trong năm 2018, nhiều sự kiện giao lưu kinh tế, văn hóa, giao lưu nhân dân sẽ được tổ chức ở khắp các tỉnh, thành của cả Việt Nam và Nhật Bản.

Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio phát biểu tại lễ trao tặng huân chương Mặt trời mọc


Ông Kunio Umeda – Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam cho biết: “Năm nay, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam mong muốn tổ chức một cách chu đáo chuỗi các sự kiện kỷ niệm 45 năm, trong đó đặt trọng tâm vào việc tăng cường hơn nữa hợp tác trong các lĩnh vực chính trị, an ninh, duy trì tổng vốn đầu tư ở mức cao, hoàn thiện các dự án hạ tầng chất lượng cao và đào tạo nguồn nhân lực, giải quyết những vấn đề liên quan tới du học sinh và thực tập sinh kỹ năng.


Đại sứ Umeda trao huân chương cho nguyên Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Phú Bình
Nhân dịp này, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam cũng đã trao tặng Huân chương Mặt trời mọc cho ông Nguyễn Phú Bình, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản. Đại sứ Kunio Umeda khẳng định những đóng góp to lớn của ông Nguyễn Phú Bình trong việc tăng cường giao lưu và hiểu biết lẫn nhau, cũng như sự phát triển vượt bậc của mối quan hệ giữa các Nghị sĩ hai nước, góp phần vào thúc đẩy mối quan hệ Việt Nam – Nhật Bản trong thời gian qua./.

Hoàng Dương