TIN NỔI BẬT TRONG NƯỚC

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khơi dậy khát vọng cống hiến của kiều bào
Ngày đăng 24/07/2024 | 8:56 AM  | View count: 71

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần nhưng tư tưởng và di sản của ông vẫn còn sống mãi trong tim của mỗi người Việt Nam, của mỗi kiều bào và bạn bè khắp nơi trên thế giới.

Tạo động lực, khơi gợi tình yêu quê hương mãnh liệt


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo xuất sắc và kiên định của Việt Nam, đã cống hiến trọn đời mình cho sự phát triển và thịnh vượng của đất nước. Với tâm huyết và tầm nhìn chiến lược, ông đã dẫn dắt Việt Nam vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, đạt được những thành tựu quan trọng trên nhiều lĩnh vực.

 

Trong một lần họp mặt kiều bào mừng xuân mới khi ông làm Tổng Bí thư khóa XII, tôi đã có vinh dự đặc biệt được gặp gỡ và phát biểu trước Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ông đã lắng nghe bài phát biểu của tôi, sau đó bước đến bắt tay và vỗ vai động viên: "Anh cố gắng có nhiều đóng góp cho quê hương nhé…". Những cử chỉ và lời nói giản dị chân tình đã làm tôi nhớ mãi.

 

Cũng tại buổi họp mặt, kiều bào chúng tôi đã được nghe những lời chia sẻ chân tình của ông, được cảm nhận tình cảm và sự quan tâm chân thành, trân trọng của ông dành cho các kiều bào người Việt xa quê hương.

 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh rằng, kiều bào là nguồn lực quý báu cho sự phát triển đất nước. Ông đã chỉ đạo các cơ quan và tổ chức cần tăng cường các chính sách hỗ trợ kiều bào, giúp họ duy trì và phát huy văn hóa, ngôn ngữ Việt Nam, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho việc về nước thăm quê hương, đầu tư và đóng góp vào sự phát triển, phồn vinh của đất nước.

 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng kêu gọi tinh thần đoàn kết dân tộc, khẳng định rằng bà con kiều bào dù ở bất cứ nơi đâu, luôn luôn là một phần máu thịt không thể tách rời của Tổ quốc Việt Nam, cần được chăm lo, bảo vệ và phát huy giá trị đóng góp của họ.

 

Những sẻ chia chân tình, đầy tình cảm chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu sắc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tạo động lực mạnh mẽ, khơi gợi tình yêu quê hương mãnh liệt, tạo sự đoàn kết và khuyến khích kiều bào chúng tôi không ngừng nỗ lực để góp phần vào sự phát triển bền vững của quê hương đất nước. Trọn cuộc đời vì nước, vì dân, mỗi lời nói, hành động của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn giản dị, gần dân, đi dân mến, ở dân thương.

 

Đó chính là điều quý giá mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm được trong cuộc đời của người cộng sản chân chính.

 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lắng nghe kiều bào chia sẻ trong một lần gặp mặt 

 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ra đi, nhưng tư tưởng và di sản của ông vẫn còn sống mãi trong tim của mỗi người Việt Nam, của kiều bào và bạn bè khắp nơi trên thế giới.

 

Sự nghiệp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là niềm tự hào của nhân dân trong nước mà còn là nguồn động viên mạnh mẽ cho kiều bào chúng tôi. Ông đã khơi dậy trong chúng tôi lòng tự hào dân tộc, khát vọng cống hiến và góp phần vào sự phát triển của quê hương.

 

Chúng tôi, những người con xa quê, luôn nhớ đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với lòng kính trọng và sự tiếc thương vô vàn...

 

Kiều bào Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn IPPG

 

Tấm gương cho đồng bào và kiều bào


Tại Thái Lan, lúc 18 giờ ngày 19.7, trong bữa cơm tối, cũng là lúc gia đình tôi xem vô tuyến truyền hình Việt Nam và các báo điện tử đưa thông tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần. Tôi cảm thấy đây là sự mất mát to lớn đối với gia đình tôi và đất nước Việt Nam đã mất đi một nhà lãnh đạo kiệt xuất thế giới. Tôi biết Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một nhà lãnh đạo lúc nào cũng vì nước, vì dân, một lòng với dân, ăn ở giản dị.

 

Ông Lương Xuân Hòa, Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại tỉnh Udon Thani, Thái Lan

 

Tôi có cơ hội may mắn được gặp Tổng Bí thư ở Hồ Gươm (Hà Nội) vào dịp tết Nguyên đán trong chương trình Xuân quê hương dành cho kiều bào vào năm 2019. Tôi có nói với Tổng Bí thư là chúng tôi ủng hộ công cuộc chống tham nhũng của ông. Tổng Bí thư đã bắt tay tôi.

 

Lúc đó tôi cảm thấy rất vinh dự và vẫn nhớ những hình ảnh đó đến ngày nay. Tôi tiễn Tổng Bí thư lên xe, chiếc xe Tổng Bí thư dùng là xe Toyota Crown màu đen loại cũ cách đây hàng chục năm. Tổng Bí thư là tấm gương cho đồng bào và kiều bào trên khắp đất nước Việt Nam cũng như trên toàn thế giới về sự giản dị đó. Xin kính cẩn nghiêng mình.

 

Ông Lương Xuân Hòa, Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại tỉnh Udon Thani, Thái Lan

 

Nhà lãnh đạo tài ba, liêm chính, chí công vô tư


Tôi còn nhớ như in câu nói ấn tượng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong một lần gặp gỡ ấm áp, chân tình với kiều bào: "Kiều bào ở nước ngoài là một bộ phận máu thịt không thể tách rời của dân tộc Việt Nam".

 

Bà Trần Thị Chang, kiều bào Malaysia, Chủ tịch Hiệp hội hữu nghị Malaysia - Việt Nam

 

Cá nhân tôi và cộng đồng người Việt tại Malaysia rất buồn khi nhận được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần. Rất nhiều người trong số chúng tôi đã rơi nước mắt.

Tôi may mắn được gặp, trò chuyện và làm việc với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng một vài dịp. Trong ấn tượng của tôi, bác là một nhà lãnh đạo tài ba, liêm chính, chí công vô tư, làm việc không ngày nghỉ và tận hiến đến lúc cuối đời.

 

Tổng Bí thư cũng là nhà lãnh đạo có tấm lòng, đạo đức sáng ngời mà dân tộc ta tự hào có được. Tôi tin rằng Đảng và Nhà nước sẽ tiếp tục phát huy tinh thần, mục tiêu vì nước, vì dân như tinh thần của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

 

Bà Trần Thị Chang, kiều bào Malaysia, Chủ tịch Hiệp hội hữu nghị Malaysia - Việt Nam

 

(Theo thanhnien.vn)