SỰ KIỆN

Tổng kết công tác đối ngoại nhân dân năm 2023 triển khai nhiệm vụ năm 2024
Ngày đăng 18/01/2024 | 8:57 AM  | View count: 92

Sáng 18/01, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đối ngoại nhân dân năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

 

Tới dự Hội nghị có ông Ngô Lê Văn, Phó Ban Đối ngoại Trung ương; ông Phan Anh Sơn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; ông Nguyễn Mạnh Quyền, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cùng đại diện các Sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã, các đồng chí trong Ban Chấp hành Liên hiệp Hà Nội và Ban Thường vụ các Hội, tổ chức thành viên.

 

Chủ tịch Liên hiệp Hà Nội phát biểu khai mạc Hội nghị


Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch Liên hiệp Hà Nội Nguyễn Ngọc Kỳ nhấn mạnh, trong bối cảnh có nhiều thuận lợi và thách thức đan xen, Liên hiệp Hà Nội đã triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao theo đúng phương châm “chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả”. Các hoạt động đối ngoại nhân dân ngày càng thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân Thủ đô và bạn bè quốc tế tham gia. Năm 2023 cũng là năm ghi dấu ấn trong việc triển khai, hiện thực hóa các Nghị quyết của Đảng, đặc biệt là việc thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TW ngày 15/5/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 với nội hàm “Tăng cường đối ngoại nhân dân”.


Thay mặt Ban Chấp hành, bà Trần Thị Phương, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp Hà Nội đã triển khai nhiệm vụ năm 2024 trong đó gồm 8 phương hướng và 11 nhiệm vụ bao quát các mặt hoạt động của Liên hiệp Hà Nội.


Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Phan Anh Sơn, Chủ tịch Liên hiệp Việt Nam đề nghị Liên hiệp Hà Nội cần tập trung cụ thể hóa phương hướng năm 2024, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người Việt Nam ở nước ngoài, công tác vận động phi chính phủ và đào tạo, tập huấn, nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác đối ngoại nhân dân…

 

Ông Phan Anh Sơn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phát biểu tại Hội nghị 


Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền biểu dương thành tích của Liên hiệp Hà Nội trong năm vừa qua, đồng thời sang năm 2024 củng cố kiện toàn tổ chức của Liên hiệp, đẩy mạnh hoạt động của các Hội, tổ chức thành viên, đưa công tác đối ngoại nhân dân xứng đáng là 1 trong 3 trụ cột của nền ngoại giao hiện đại…

 

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội phát biểu tại Hội nghị


Tại Hội nghị, Liên hiệp Việt Nam đã tặng bằng khen cho 01 tập thể, 01 cá nhân; Ủy ban nhân dân Thành phố đã tặng bằng khen cho 11 tập thể, 03 cá nhân, Liên hiệp Hà Nội tặng Giấy khen cho 13 tập thể, 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2023. 

 

Quang cảnh Hội nghị 

 

Ông Phan Anh Sơn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghi Việt Nam trao Bằng khen của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cho Thường trực Liên hiệp Hà Nội 

 

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền trao Bằng khen của UBND Thành phố cho các tập thể có thành tích xuất sắc

trong năm 2023

 

Bà Lê Thị Thu Hằng, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt-Hàn TP Hà Nội phát biểu tham luận tại Hội nghị 

 

Bà Nguyễn Thị Ngọc Thanh, Chủ tịch Ủy ban Hòa bình TP Hà Nội phát biểu tham luận tại Hội nghị

 

                                                                                                                         Bảo Anh