SỰ KIỆN

Trao giải Cuộc thi tìm hiểu đất nước, con người Australia
Ngày đăng 22/12/2023 | 10:09 AM  | View count: 54

Chiều 21/12, tại Trường THCS Thăng Long, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội, Đại sứ Australia tại Việt Nam và quận Ba Đình tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi tìm hiểu đất nước, con người Australia.

Tới dự có ngài Andrew Goledzinowski, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam; GS.TS Trần Văn Nhung, nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Australia; ông Nguyễn Ngọc Kỳ, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội; ông Hoàng Minh Dũng Tiến, Bí thư Quận ủy Ba Đình; ông Tạ Nam Chiến, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Ba Đình…

 

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Kỳ cho biết Cuộc thi là một hoạt động thiết thực nhằm tăng cường tình hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước. Đối tượng tham gia cuộc thi là học sinh các trường THCS, THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội, hội viên các Chi hội hữu nghị Việt Nam-Australia và các Hội hữu nghị song phương của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội. 

 

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Kỳ phát biểu tổng kết cuộc thi

 

 

Thí sinh dự thi trả lời các câu hỏi thể hiện sự hiểu biết về đất nước, con người Australia trên một số lĩnh vực như lịch sử, văn hóa, kinh tế, địa lý, giáo dục…; quan hệ hợp tác và hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Australia và phần viết cảm tưởng về đất nước, con người Autralia, mối quan hệ Việt Nam - Australia.

 

Chủ tịch UBND Quận Ba Đình Tạ Nam Chiến phát biểu tại buổi lễ

 

 

Sau gần 02 tháng phát động, Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo các thầy cô giáo, các em học sinh của Thủ đô Hà Nội, với tổng số 4.315 bài dự thi của 45 trường THCS, THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội, trong đó có 20% số bài dự thi bằng tiếng Anh. Nhiều trường đã dự thi với số lượng bài lớn như Trường THPT Việt Đức (1.595 bài), Trường THCS Giảng Võ (382 bài), Trường THCS Vĩnh Hưng (360 bài), Trường THCS và THPT M.V. Lô-mô-nô-xốp (301 bài). Các bài dự thi có chất lượng cao, nhiều bài dự thi được trình bày công phu, đẹp mắt, có nhiều hình ảnh minh họa. Số lượng bài dự thi tiếng Anh tuy chỉ chiếm 20% tổng số bài dự thi nhưng có nhiều bài dự thi chất lượng, tâm huyết, sử dụng ngôn ngữ Anh lưu loát, thể hiện được suy nghĩ, cảm xúc của thí sinh dự thi. 

 

Đại sứ Australia và các đại biểu Việt Nam trao giải Tập thể cho đại diện các Trường THCS, THPT tại Hà Nội

 

Ban Giám khảo gồm những nhà nghiên cứu, nhà giáo, nhà ngoại giao là những người có kiến thức am hiểu về Australia và mối quan hệ Việt Nam-Australia đã làm việc nghiêm túc, công tâm chọn ra 150 bài có chất lượng tốt vào Vòng Chung khảo.

 

Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Australia Trần Văn Nhung và Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội trao giải Nhất cho các thí sinh

 

Thay mặt UBND quận Ba Đình phát biểu chào mừng tại buổi lễ, ông Tạ Nam Chiến bày tỏ mong muốn tới các cấp lãnh đạo, các ban ngành, đoàn thể, tổ chức Trung ương và Thành phố quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh đầu tư các nguồn lực cho sự nghiệp đổi mới giáo dục và đào tạo để hội nhập quốc tế hơn nữa; tạo điều kiện cho tất cả mọi người tham gia học tập, góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về việc giao lưu văn hóa, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và Australia. 

 

Bà Trần Thị Phương, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội và ông Tạ Nam Chiến,, Chủ tịch UBND Quận Ba Đình trao giải Nhì cho các thí sinh

 

Đại sứ Australia Andew Goledzinowski rất ấn tượng với bài dự thi của các thí sinh, thể hiện vốn hiểu biết về đất nước, con người Australia và mối quan hệ hữu nghị, hợp tác Việt Nam-Australia. Đại sứ cho biết giáo dục là một trong những lĩnh vực hợp tác nổi bật giữa hai nước và ông cũng tin tưởng rằng các em học sinh của Thủ đô Hà Nội sẽ là những người góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác này trong tương lai.

 

Trao giải Ba cho các thí sinh

 

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức Cuộc thi tìm hiểu đất nước, con người Australia đã trao 03 giải Tập thể (gồm: giải Nhất - Trường THCS Ngô Sĩ Liên, giải Nhì - Trường THPT Việt Đức, giải Ba - Trường THCS Giảng Võ) và 20 giải Cá nhân, trong đó có 02 giải Nhất, 03 giải Nhì, 05 giải Ba và 10 giải Khuyến khích.

 

                                                                                                Bảo Anh