HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC HỘI THÀNH VIÊN

Hội hữu nghị Việt - Pháp Hà Nội thăm và làm việc Tại thành phố Điện Biên Phủ
Ngày đăng 07/05/2024 | 3:26 PM  | View count: 128

Từ ngày 03-05/5, đoàn đại biểu Hội hữu nghị Việt - Pháp thành phố Hà Nội (Hội Việt - Pháp Hà Nội) do PGS Nguyễn Lân Trung, Chủ tịch Hội làm trưởng đoàn, đã đến thăm và làm việc tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Hội Việt - Pháp Hà Nội đã được đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Chủ tịch UBND thành phố Điện Biên Phủ đón tiếp. Trong buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Điện Biên Phủ chia sẻ những thành tựu mà thành phố đã đạt được trong những năm qua, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân trên địa bàn. Đồng chí cũng báo cáo về công tác chuẩn bị Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, cảm ơn và đánh giá cao Hội Việt - Pháp Hà Nội đã dành thời gian đến thăm và làm việc với thành phố Điện Biên Phủ.


Thay mặt cho đoàn công tác, PGS Nguyễn Lân Trung cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, nồng hậu của lãnh đạo UBND thành phố Điện Biên Phủ và đề xuất trong thời gian tới sẽ kết nối, hỗ trợ mở lớp dạy tiếng Anh, tiếng Hàn và tiếng Trung cho các giáo viên và học sinh thành phố Điện Biên Phủ, đề xuất hỗ trợ dịch sang tiếng Pháp các chỉ dẫn ở Điện Biên Phủ.


Phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, hướng về kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Hội Việt - Pháp Hà Nội đã có nhiều hoạt động tại tỉnh Điện Biên như: thăm và tặng quà cho 2 cựu chiến binh là chiến sĩ Điện Biên, bày tỏ tri ân công lao to lớn của các chiến sĩ đã góp công sức trong thắng lợi của chiến dịch Điện Biên Phủ cách đây 70 năm; dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại các địa danh gắn liền với chiến dịch Điện Biên Phủ; trao 02 tủ sách cho trường THCS xã Nà Nhạn, trường TH-THCS xã Thanh Minh, cùng với sách học tiếng Anh và đồ chơi cho trẻ em Trường Mầm non Hoa Mơ.


Cũng nhân dịp này, Hội Việt - Pháp Hà Nội phối hợp với nhóm cộng đồng UAVF Việt Nam và Tổ chức Blue Dragon Internatioal - văn phòng Điện Biên trao 10 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Mường Ảng, tỉnh Điện Biên.

 

Một số hoạt động của Hội tại Điện Biên:

 

Thăm, tặng quà cho cựu chiến binh Trương  Doãn Công (96 tuổi).

 

Thăm, tặng quà cho cựu chiến binh Lâm Quốc Minh (91 tuổi).

 

Trao 10 suất học bổng cho các cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 

 

Trao tặng tủ sách và đồ chơi cho Trường TH -THCS, Mầm non tại tỉnh Điện Biên.

 

Thăm Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ.

 

Dâng hương tại Đền chiến sỹ Điện Biên Phủ.

Ngân An