HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC HỘI THÀNH VIÊN

Ra mắt Trang tin điện tử của Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba TP Hà Nội
Ngày đăng 02/01/2023 | 5:40 AM  | View count: 43

Ngày 30/12, tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba TP Hà Nội (Hội) đã tổ chức Lễ ra mắt trang tin điện tử của Hội với phiên bản tiếng Việt và tiếng Tây Ban Nha.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Hay - Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba TP Hà Nội cho biết, trang thông tin điện tử của Hội được ra mắt đúng vào dịp kỷ niệm sự kiện trọng đại và ý nghĩa - Quốc khánh lần thứ 64 của nước Cộng hòa Cuba (01/01/1959 - 01/01/2023).

Ông Nguyễn Văn Hay – Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba TP Hà Nội phát biểu tại buổi lễ.

Trang thông tin nhằm thúc đẩy hơn nữa thông tin về quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Cuba, nhất là các hoạt động hợp tác trên lĩnh vực đối ngoại nhân dân phù hợp với xu thế phát triển của truyền thông hiện đại, giới thiệu đến độc giả trong nước và trên thế giới, bạn bè Cuba một địa chỉ thông tin về tình hình chính trị, đối ngoại của hai nước Việt Nam - Cuba.

"Với những thông tin được giới thiệu một cách kịp thời và trang trọng lên website của Hội, tôi hy vọng rằng việc ra mắt Trang thông tin này, tình hữu nghị Việt Nam - Cuba sẽ được khoác lên mình tấm áo mới, mang tinh thần lan tỏa rộng khắp, tạo được hiệu quả tích cực trong việc truyền cảm hứng, khuyến khích, lôi cuốn một lượng độc giả nhất định. Song song đó, bài viết tại các chuyên mục khác ngày càng dày hơn lên trang và nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của các bạn bè quốc tế cũng như bạn bè Cuba" - ông Nguyễn Văn Hay chia sẻ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Viết Thảo, nguyên PGĐ Học viện Chính trị Quốc gia HCM, Phó Chủ tịch TƯ Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba chúc mừng trang thông tin của Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba chính thức ra mắt trên nền tảng của báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Viết Thảo, tiếng nói trên trang thông tin không chỉ là tiếng nói của Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba TP Hà Nội mà còn thể hiện tiếng nói của Đảng cộng sản Việt Nam và nhân dân Việt Nam với Cuba và với quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Cuba trong tình hình mới. Đây là trang thông tin điện tử đầu tiên của quan hệ đối ngoại nhân dân giữa Việt Nam - Cuba, đồng thời là tiếng nói của TƯ Hội và các hội hữu nghị Việt Nam - Cuba địa phương.

Chia sẻ một số ý kiến đóng góp với hoạt động của trang tin điện tử của Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba TP Hà Nội, ông Nguyễn Viết Thảo nói: Trang tin không chỉ phản ánh kịp thời hoạt động của Hội mà phản ánh đầy đủ hoạt động hữu nghị, đối ngoại nhân dân giữa Việt Nam và Cuba. Trang nên trở thành kho tư liệu về lịch sử quan hệ Việt Nam, của quan hệ giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước. Trang nên trở thành diễn đàn để các tầng lớp nhân dân Việt Nam thể hiện tình cảm đối với nhân dân Cuba anh em.

Ông Nguyễn Viết Thảo, nguyên PGĐ Học viện Chính trị Quốc gia HCM, Phó Chủ tịch TƯ Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolás Hernández Guillén cho rằng lễ ra mắt trang tin là lời chào mừng trang trọng nhất của nhân dân Việt Nam đối với nhân dân Cuba nhân kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 64 của nước Cộng hòa Cuba.

Ngài Đại sứ cũng bày tỏ tin tưởng, trang thông tin của Hội sẽ đạt được nhiều thành công bởi đây là website thể hiện tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Cuba, thể hiện quan hệ đoàn kết truyền thống, gắn bó thủy chung, chia ngọt sẻ bùi giữa hai dân tộc.

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolás Hernández Guillén phát biểu tại buổi lễ.

Với mục tiêu thông tin toàn diện, chính thống, kịp thời, chính xác các vấn đề về quan hệ hữu nghị Việt Nam - Cuba, phù hợp với bạn đọc trong và ngoài nước, trang tin có 02 phiên bản tiếng Việt và tiếng Tây Ban Nha được thiết kế gồm 05 chuyên mục, qua đó chuyển đến bạn đọc những thông tin mới nhất về Việt Nam và Cuba; các hoạt động đối ngoại của Đảng, ngoại giao Nhà nước, đối ngoại nhân dân; chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của hai Đảng, hai Nhà nước; quan điểm, lập trường của Việt Nam và Cuba về các vấn đề quốc tế và khu vực; quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và Cuba.

Các đại biểu nhấn nút khai trương trang tin điện tử của Hội hữu nghị Việt Nam – Cuba TP Hà Nội.

Trang thông tin tại địa chỉ có giao diện hiện đại, bắt kịp xu hướng mới trong công cuộc chuyển đổi số. Các chuyên mục trên hai phiên bản được thiết kế, bố trí một cách khoa học, sinh động, đẹp mắt, tiện ích, đa phương tiện, qua đó giúp bạn đọc tiếng Việt và tiếng Tây Ban Nha dễ dàng tiếp cận, tìm kiếm thông tin.

                                                                                                                                   (theo thoidai.com.vn)