HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC HỘI THÀNH VIÊN

Cầu siêu tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ và nạn nhân bom B52 năm 1972
Ngày đăng 22/12/2022 | 12:47 AM  | View count: 126

Ngày 21-12, tại Hà Nội, Ủy ban Hòa bình thành phố Hà Nội phối hợp với Thành hội Phật giáo Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức dâng hương tại Đài tưởng niệm phố Khâm Thiên và Lễ cầu cho quốc thái dân an, cầu siêu anh linh các anh hùng liệt sĩ và những người con của Thủ đô đã anh dũng hy sinh trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, các nạn nhân thiệt mạng trong đợt thảm sát bom B52 năm 1972 tại Hà Nội.

Đoàn đại biểu Trung ương và Thành phố đã dâng hương tại Đại tưởng niệm Khâm Thiên, nơi ghi lại những tội ác mà kẻ thù đã gây nên với những người dân vô tội, nơi để thế hệ trẻ biết đến những gì thế hệ trước đã trải qua trong cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc luôn nghi ngút khói trầm, nhắc nhở mỗi người dân Thủ đô luôn biết trân trọng và ghi nhớ công lao của những thế hệ đi trước đã hy sinh để đem lại sự bình yên hôm nay.

 

Đại biểu Trung ương, Thành phố dâng hương tại Đài Tưởng niệm Khâm Thiên

 

Cùng này, trong lễ cầu siêu tại chùa Bà Đá-Trụ sở Thành hội Phật giáo, Chủ tịch Ủy ban Hòa bình thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Ngọc Thanh nhấn mạnh, chiến tranh đã đi qua, quá khứ đau thương dần khép lại. Song chúng ta không bao giờ quên được sự hy sinh cao cả của những người con ưu tú trên khắp mọi miền đất nước đã ngã xuống cho nền độc lập dân tộc của Tổ quốc. Đặc biệt, với mỗi người dân Hà Nội, ký ức về 12 ngày đêm "Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không" luôn còn vang vọng như một bản hùng ca về Hà Nội – Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người. Chiến thắng "Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không" đã góp phần tăng thêm sức mạnh và thế tiến công của phong trào cách mạng thế giới vào chủ nghĩa đế quốc, mang lại niềm tin cho nhân loại tiến bộ trên Trái đất đang đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội.

Các đại biểu Trung ương, Thành phố dự lễ cầu siêu tại Chùa Bà Đá

 

 

                                                                                                                                             Uyển Nhi