HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC HỘI THÀNH VIÊN

Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội tiếp Đoàn đại biểu Chính phủ bang Tasmania, Australia
Ngày đăng 17/10/2022 | 8:34 AM  | View count: 643

Ngày 13-10, tại Sở GDĐT Hà Nội, đồng chí Trần Thế Cương, Thành ủy viên, Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Australia TP Hà Nội đã có buổi tiếp xã giao và làm việc với Phái đoàn giáo dục thuộc Đoàn đại biểu Chính phủ bang Tasmania, Australia. Hai bên cùng chia sẻ và trao đổi thông tin về giáo dục và khả năng trao đổi hợp tác.

Tham dự buổi tiếp, về phía Sở GDĐT còn có các đồng chí Chánh Văn phòng Sở, Trưởng phòng Giáo dục Trung học và Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học. Về phía Australia có sự tham dự của bà Kathryn Wakefield, Giám đốc Sở Giáo dục và Trẻ em cùng các cán bộ thuộc các tổ chức giáo dục bang Tasmania và đại diện Đại sứ quán Australia tại Việt Nam.

Giới thiệu về bang Tasmania và môi trường học tập tại đây, bà Kathryn Wakefield cho biết, Tasmania là quần đảo nằm trên vùng biển ở giữa đất liền và Nam cực, được thiên nhiên ưu đãi với phong cảnh tự nhiên tươi đẹp. Hệ thống giáo dục của Tasmania có 200 trường học, 62.000 học sinh sinh viên theo học, có 18 trường có học sinh quốc tế theo học, tỷ lệ sinh viên quốc tế và sinh viên bản xứ là 1/40, có 3 trường giảng dạy tiếng Việt trong nhà trường, sĩ số lớp học là 22 học sinh/lớp... Về chất lượng đào tạo, có đến 98% du học sinh khi tốt nghiệp trung học phổ thông tại Tasmania nhận được thư mời nhập học của các trường đại học tại Úc, con số này cao hơn rất nhiều so với các bang khác. Ngoài môi trường học tập quốc tế, du học sinh tại bang còn được Sở Giáo dục và Trẻ em hỗ trợ, tạo điều kiện có được những trải nghiệm văn hóa bản địa đặc sắc… Bà Kathryn Wakefield hy vọng buổi làm việc này sẽ như những viên gạch đầu tiên đặt nền móng cho việc hợp tác giáo dục và đào tạo giữa Sở Giáo dục và Trẻ em bang Tasmania với Sở GDĐT Hà Nội, hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan quan hệ ngoại giao Việt Nam – Australia vào năm 2023.

 

Quang cảnh buổi tiếp

 

Đồng chí Trần Thế Cương, Giám đốc Sở, thay mặt Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội nhiệt liệt chào đón đoàn đại biểu cấp cao bang Tasmania tới thăm ngành Giáo dục và Đào tạo Thủ đô, đồng thời chia sẻ, thông tin về tình hình nổi bật, quy mô giáo dục của Thủ đô Hà Nội …Đánh giá cao nền giáo dục Australia, đồng chí Trần Thế Cương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ủng hộ đề xuất của Giám đốc Sở Giáo dục và Trẻ em bang Tasmani về việc tiến tới thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai bên trong tương lai gần. 

Trên tinh thần đó, đồng chí Trần Thế Cương đề nghị Sở Giáo dục và Trẻ em bang Tasmani sẽ tiếp tục tìm hiểu khả năng và cơ hội về hợp tác giáo dục, dạy nghề của các cơ sở giáo dục và đào tạo của hai bên; đẩy mạnh các chương trình hợp tác; trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý giáo dục, đổi mới phương pháp giảng dạy; phối hợp và tổ chức khóa đào tạo ngắn hạn cho đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên; hỗ trợ, cấp học bổng cho học sinh khó khăn vươn lên học giỏi của Hà Nội; tổ chức các chương trình liên kết trong giáo dục và đào tạo; tổ chức các chuyến thăm và học tập, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về giáo dục tiên tiến giữa cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, học sinh hai nước;…

Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội cho biết sẽ cùng phối hợp với Đại sứ quán Australia và Sở Giáo dục Tasmania để triển khai những bước tiếp theo cho việc tiếp tục xây dựng mối quan hệ hợp tác sâu rộng hơn nữa giữa hai bên trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, đồng thời sẽ báo cáo xin ý kiến các cấp có thẩm quyền của thành phố Hà Nội, tiến tới xem xét khả năng ký kết bản ghi nhớ giữa hai bên trong thời gian tới.

                                                                                                                                             (Theo hanoi.edu.vn)